Ông Trump không sợ Trung Quốc giảm mạnh đầu tư vào trái phiếu chính phủ Mỹ

(ĐTCK) Trả lời phỏng vấn báo chí hôm thứ Tư (4/9) tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông không lo lắng về việc Trung Quốc có thể giảm mạnh các khoản đầu tư vào trái phiếu của chính phủ Mỹ. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, liệu Washington có lo lắng về khả năng Bắc Kinh có thể bắt đầu bán tháo trái phiếu dài hạn của Mỹ hay không, Tổng thống Trump trả lời: “Điều đó không làm phiền chúng tôi chút nào. Họ (Trung Quốc - PV) có trong tay khoảng 1.000 tỷ USD. Con số này hoàn toàn không nhiều mấy so với những gì chúng tôi đang làm. Bên cạnh đó, lãi suất của chúng tôi thì ở mức rất thấp. Chúng tôi cũng chưa bao giờ ở vị trí mà cần nhiều người đến thế đầu tư vào trái phiếu của mình. Chưa bao giờ”, ông Trump nói.

Ông Trump đã lặp đi lặp lại nhiều lần rằng, Mỹ có "lãi suất rất thấp", mặc dù trong trong thời gian gần đây, ông đã luôn chỉ trích mạnh mẽ chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và kêu gọi cơ quan này tiếp tục hạ lãi suất nhiều hơn nữa.

"Tiền vẫn đang chảy vào đất nước chúng tôi. Ai cũng muốn an toàn và lãi suất thấp. Chúng tôi sẽ không gặp vấn đề gì hết", nhà lãnh đạo Mỹ nói thêm.

Ông Trump kết luận, Mỹ có một vị trí vững chắc về mặt kinh tế, có thể là nhờ tái cấp vốn.

Trước đó, Kho bạc Mỹ công bố, tính đến tháng 6, Nhật Bản đã sở hữu số trái phiếu chính phủ Mỹ có giá trị lên tới 1.120 tỷ USD. Lần đầu tiên kể từ tháng 5/2017, Nhật Bản trở thành chủ nợ lớn nhất của Mỹ, vượt qua Trung Quốc, quốc gia đang nắm giữ khoảng 1.100 tỷ USD trái phiếu chính phủ Mỹ.

Quỳnh Lê (Theo TASS)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục