Ông Trump không muốn Fed nâng lãi suất tuần sau

Tổng thống Mỹ tiếp tục chỉ trích Fed và cho rằng nâng lãi suất trong cuộc họp tuần tới sẽ là một sai lầm.
Tổng thống Mỹ - Donald Trump và Chủ tịch Fed - Jerome Powell. Ảnh: Reuters Tổng thống Mỹ - Donald Trump và Chủ tịch Fed - Jerome Powell. Ảnh: Reuters

"Tôi cho rằng đó sẽ là một điều ngớ ngẩn. Nhưng tôi có thể nói gì được?", Tổng thống Mỹ - Donald Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuters hôm qua, khi đề cập đến khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất tuần tới.

Trump lý giải ông cần sự linh hoạt từ lãi suất giảm để hỗ trợ toàn bộ nền kinh tế trong khi ông tiến hành cuộc chiến thương mại với Trung Quốc và có thể các nước khác nữa.

"Anh phải hiểu rằng chúng ta đang có vài cuộc chiến thương mại, và đang chiến thắng. Nhưng tôi cũng cần sự hỗ trợ nữa", ông nói.

Trump là người đề cử Jerome Powell vào chức Chủ tịch Fed. Nhưng ông thường xuyên chỉ trích Powell kể từ khi ông này nắm quyền tháng 2 năm ngoái. Hồi tháng 8, Trump từng cho biết ông không hài lòng với việc Powell nâng lãi liên tục.

Hôm qua, Trump đã dịu giọng hơn, nhưng vẫn thể hiện sự bất mãn với các chính sách của Fed. "Tôi nghĩ ông ấy là người tốt, và đang cố gắng làm những gì ông ấy cho là tốt nhất", ông nói, "Nhưng tôi không đồng ý. Tôi cho rằng ông ấy quá quyết liệt".

Khi được hỏi liệu có lo lắng về khả năng suy thoái khi tái tranh cử năm 2020, Trump cho biết còn nhiều yếu tố khác trên thế giới có thể tác động lên nền kinh tế, trong đó có kế hoạch Anh rời Liên minh châu Âu (EU) và sự bất ổn tại Pháp.

"Chúng ta có đang tiến đến một cuộc suy thoái không à? Theo quan điểm của tôi, chúng ta đang làm thực sự tốt. Các công ty cũng đang làm tốt. Nếu Fed làm điều gì đó hợp lý, chúng ta sẽ còn tiếp tục đi lên", ông khẳng định.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục