Ông Trump có thể sẽ hoãn việc áp thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc

(ĐTCK) Trả lời phỏng vấn báo chí trước khi gặp mặt Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Biarritz của Pháp trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G7, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết, ông không loại trừ khả năng trì hoãn việc áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc.
Ông Trump có thể sẽ hoãn việc áp thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc

“Việc gì cũng có thể”, ông Trump trả lời câu hỏi của phóng viên, liệu Mỹ có khả năng trì hoãn việc áp thuế bổ sung với hàng hóa Trung Quốc hay không.

Hôm nay (26/8), khi bắt đầu ngày làm việc thứ ba của Hội nghị thượng đỉnh G7, nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh, ông hoan nghênh Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục đối thoại thương mại.

Ông tiết lộ thêm, hai bên đã có hai cuộc điện đàm tốt đẹp và hiệu quả, Bắc Kinh hoàn toàn nghiêm túc muốn đi đến thỏa thuận.

Bộ Thương mại Trung Quốc cuối tuần trước tuyên bố, để đáp trả các hành động của Mỹ, Bắc Kinh sẽ áp thuế bổ sung từ 5 - 10% đối với 75 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ. Lệnh áp thuế này chia làm hai đợt, có hiệu lực từ ngày 1/9 và 15/12.

Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã công bố quyết định tăng thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc để trả đũa. Cụ thể, từ ngày 1/10, 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc đang bị đánh thuế 25% sẽ bị đánh thuế ở mức 30%.

300 tỷ USD hàng hóa còn lại, vốn được lên kế hoạch bị đánh thuế từ ngày 1/9 ở mức 10%, sẽ bị đánh thuế ở mức 15%.

Quỳnh Lê (Theo báo chí nước ngoài)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục