Ông già Noel ở Mỹ kiếm được bao nhiêu tiền?

Những ông già Noel tại các trung tâm thương mại Mỹ có thể kiếm được từ 10.000 - 60.000 USD trong dịp lễ kéo dài 5-6 tuần này.
Ông già Noel ở Mỹ kiếm được bao nhiêu tiền?

Đóng giả ông già Noel trong các trung tâm thương mại là một trong những công việc nhìn có vẻ dễ dàng. Dĩ nhiên, ai cũng có thể đeo râu giả, mặc quần áo đỏ và ngồi ghế. Nhưng họ cũng phải rất kiên nhẫn để cười và chụp ảnh với hàng chục, hàng trăm đứa trẻ trong nhiều giờ liền.

Dù vậy, phần lớn ông già Noel nhận được thù lao khá hậu hĩnh cho công sức của mình. Họ có thể kiếm được từ 10.000 - 60.000 USD trong mùa lễ kéo dài 5-6 tuần này. Đây là số liệu của Iconic Group - một công ty chuyên cung cấp dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp cho hơn 10.000 sự kiện mỗi năm tại Mỹ.

Mỗi dịp Giáng Sinh, Iconic thuê 6.000 ông già Noel, cùng thợ chụp ảnh và các nhân viên hỗ trợ. Những người này sẽ làm việc tại 300 trung tâm thương mại và 100 cửa hàng Toys "R" Us, Babies "R" Us trên khắp nước Mỹ.

Chụp ảnh với ông già Noel là một ngành kinh doanh khá lớn. Số liệu của Iconic cho thấy các ông già Noel có thể tạo ra hơn 1 triệu USD doanh thu cho một trung tâm thương mại. Mỗi gói chụp ảnh có giá từ 40 USD đến 75 USD. Dĩ nhiên, với các bậc phụ huynh, khoảnh khắc con mình tươi cười ngồi trong lòng ông già Noel là vô giá.

Hóa trang thành ông già Noel là công việc khá hấp dẫn. Tại Mỹ, một ngôi trường Michigan còn đào tạo cả nam giới và phụ nữ trở thành ông già và bà già Noel hoàn hảo. Họ nổi tiếng đến mức được gọi là "Harvard của các trường đào tạo ông già Noel".

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục