Ông chủ Facebook có thêm 3 tỷ USD trong một ngày

Tài sản của Mark Zuckerberg tăng vọt hôm qua, khi cổ phiếu mạng xã hội này đi lên sau báo cáo tài chính lạc quan của Facebook.
Ông chủ Facebook có thêm 3 tỷ USD trong một ngày

Cổ phiếu của hãng tăng 3,6%, đóng cửa tại 133,23 USD. Việc này đã kéo tài sản của Zuckerberg lên 59 tỷ USD. Anh hiện là người giàu thứ 5 thế giới, theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index.

ong-chu-facebook-co-them-3-ty-usd-trong-mot-ngay

Tài sản của Zuckerberg tăng từ 56 tỷ USD lên 59 tỷ USD.

Mã này tăng nhờ thông tin doanh thu Facebook vượt dự báo trong quý IV/2016, khi các công ty tích cực tận dụng mạng xã hội này để tiếp cận người dùng trên điện thoại. Theo đó, doanh thu Facebook tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 8,81 tỷ USD. Lợi nhuận của hãng đạt 3,57 tỷ USD, hơn gấp đôi năm trước đó.

Số người dùng tích cực hằng tháng tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,86 tỷ người. Trong đó có 1,74 tỷ truy cập qua smartphone.

Facebook đã củng cố vị trí là thị trường quảng cáo trên di động lớn nhì thế giới, chỉ sau Google của Alphabet. Năm ngoái, họ đã bắt đầu bán nhiều vị trí quảng cáo hơn, đồng thời bổ sung công cụ thương mại điện tử cho ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram. Facebook cũng mở rộng quảng cáo video, thu hút thêm số tiền lẽ ra sẽ được các hãng chi cho quảng cáo trên truyền hình.

"Facebook và Google là hai nhân tố nền tảng cho quảng cáo kỹ thuật số", Brian Wieser - nhà phân tích tại Pivotal Research Group nhận xét, "Họ quá mạnh về phương diện thời gian mọi người sử dụng hai nền tảng này. Mọi yêu cầu của các công ty đều được thỏa mãn trên Facebook".

Mảng di động đóng góp 84% tổng doanh thu quảng cáo quý vừa qua cho Facebook. Zuckerberg cũng cho biết năm nay, công ty sẽ tăng tuyển dụng và chi tiêu khi tập trung cho mảng video và một số ưu tiên khác.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục