Nội các Thái Lan thông qua kế hoạch tái cấu trúc Thai Airways

THAI, từng là niềm tự hào trong số các doanh nghiệp nhà nước làm ăn có lãi ở Thái Lan, hiện ngập trong nợ nần, với khoản nợ lên tới gần 300 tỷ baht (gần 10 tỷ USD).
Máy bay của Thai Airways nằm chờ tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 25/3, sau khi nhiều chuyến bay quốc tế bị dừng do dịch COVID-19. (Nguồn: AFP/TTXVN). Máy bay của Thai Airways nằm chờ tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan, ngày 25/3, sau khi nhiều chuyến bay quốc tế bị dừng do dịch COVID-19. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Nội các Thái Lan đã thông qua kế hoạch tái cấu trúc Thai Airways International (THAI) như đề xuất của Bộ Giao thông nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha khẳng định Chính phủ Thái Lan ủng hộ nỗ lực tiếp tục hoạt động của hãng hàng không này, song không công bố chi tiết về kế hoạch phục hồi được đề xuất.

Ông cho biết chính phủ đã xem xét tất cả các khía cạnh và quyết định kiến nghị tái cơ cấu và không để THAI phá sản.

Hiện có thông tin cho biết Nội các Thái Lan đã phê chuẩn kế hoạch của Bộ Tài chính - cổ đông lớn nhất của THAI, bán 3% cổ phần trong hãng hàng không này cho cổ đông lớn thứ hai là Quỹ Vayupak.

Số liệu công bố cho thấy Bộ Tài chính hiện nắm 51,03% cổ phần của THAI, trong khi Quỹ Vayupak nắm khoảng 15% và Ngân hàng Tiết kiệm Chính phủ (GSB) nắm khoảng 2,1%.

Trước đó, cuộc họp ngày 18/5 của Ủy ban Chính sách Doanh nghiệp Nhà nước do Thủ tướng Prayut làm Chủ tịch, đã thông qua một kế hoạch phục hồi dành cho THAI nhằm giải quyết những khó khăn tài chính.

THAI, từng là niềm tự hào trong số các doanh nghiệp nhà nước làm ăn có lãi ở Thái Lan, hiện ngập trong nợ nần, với khoản nợ lên tới gần 300 tỷ baht (gần 10 tỷ USD).

Hãng hàng hàng không quốc gia này thông báo lỗ ròng 2,11 tỷ baht trong năm 2017, và con số này tăng lên 11,6 tỷ baht năm 2018 và 12 tỷ baht năm 2019.

Do tác động của đại dịch COVID-19, THAI đã buộc phải ngừng các hoạt động cho tới cuối tháng Năm.

Theo nhận định của truyền thông Thái Lan, việc cứu hãng hàng không này sẽ không dễ dàng.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục