Nhìn lại Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Pháp qua 10 khoảnh khắc đáng nhớ

(ĐTCK) Từ ngày 24 đến 26/8, Hội nghị thượng đỉnh của các nguyên thủ quốc gia G7 đã diễn ra tại Biarritz, Pháp. 
Các nhà lãnh đạo G7 thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh G7. Ảnh: Reuters. Các nhà lãnh đạo G7 thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh G7. Ảnh: Reuters.

Hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại thị trấn nghỉ mát Biarritz, nằm trên bờ biển Đại Tây Dương ở phía tây Nam nước Pháp. Hội nghị luận tập trung vào tình hình ở Iran, các cuộc biểu tình ở Hồng Kông, cuộc xung đột Syria, cũng như căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan về Kashmir... Trong ảnh là khoảnh khắcTổng thống Mỹ Donald Trump chào mừng Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters.

Các nhà lãnh đạo của các nước thành viên G7, phu nhân và khách mời đã tham gia vào buổi chụp ảnh chung truyền thống. Các nhiếp ảnh gia đã chụp được khoảnh khắc khi vợ của Tổng thống Pháp Brigitte Macron hôn Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EPA.

Vào ngày đầu tiên của hội nghị G7, các nhà lãnh đạo của các quốc gia tham gia đã thảo luận về vấn đề trở lại G7 của Nga, cũng như chương trình hạt nhân của Iran. Các bên đồng ý rằng, không nên cho phép Tehran sở hữu vũ khí hạt nhân và cùng nhau phấn đấu vì hòa bình, ổn định trong khu vực. Ảnh: Reuters.

Nhìn lại Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Pháp qua 10 khoảnh khắc đáng nhớ ảnh 4

Ngoài ra, các nhiếp ảnh gia đặc biệt chú ý đến đôi tất của Thủ tướng Canada. Chính trị gia kết hợp bộ đồ nghiêm nghị, đôi giày cổ điển với đôi tất ngộ nghĩnh màu sắc, vốn đã là dấu ấn của riêng ông. Ảnh: TASS.

Nhìn lại Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Pháp qua 10 khoảnh khắc đáng nhớ ảnh 5

Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson lần đầu tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh G7, nơi một trong những chủ đề chính trong các cuộc đàm phán của ông với các đồng nghiệp là việc nước này rời khỏi EU (Brexit). Ông Johnson đã nhiều lần tuyên bố rằng, Vương quốc Anh dù thế nào cũng sẽ rời khỏi EU trong thời hạn đã thỏa thuận với Brussels - 31/10. Đồng thời, ông lưu ý rằng, việc ký kết thỏa thuận với Brussels là ưu tiên hàng đầu của ông. Trong ảnh là Thủ tướng Anh cùng Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk. Ảnh: Reuters.

Nhìn lại Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Pháp qua 10 khoảnh khắc đáng nhớ ảnh 6

Phu nhân của Tổng thống Pháp Brigitte Macron đã dẫn phu nhân của các nguyên thủ quốc gia của các nước thành viên G7 tham quan làng Espelet của Pháp. Ảnh: Reuters.

Nhìn lại Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Pháp qua 10 khoảnh khắc đáng nhớ ảnh 7

Trong cuộc hội đàm song phương, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh, Boris Johnson đã vui vẻ thảo luận về sự hợp tác hơn nữa giữa hai nước sau Brexit. Ảnh: EPA.

Nhìn lại Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Pháp qua 10 khoảnh khắc đáng nhớ ảnh 8

Trước thềm cuộc họp của các nhà lãnh đạo G7, tổ chức phi lợi nhuận Oxfam đã tổ chức một cuộc biểu tình phản đối đưa các vụ cháy rừng Amazon vào chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: Reuters.

Nhìn lại Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Pháp qua 10 khoảnh khắc đáng nhớ ảnh 9

Nghệ sĩ người Pháp Sam Dugados kêu gọi các nhà lãnh đạo hội nghị thượng đỉnh đừng quên vấn đề bình đẳng giới bằng cách vẽ chân dung của họ trên bờ cát. Ảnh: Reuters.

Nhìn lại Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Pháp qua 10 khoảnh khắc đáng nhớ ảnh 10

Ớt đỏ, đặc sản của Biarritz, nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G7 năm nay. Ảnh: Reuters.

Quỳnh Lê (Theo báo chí nước ngoài)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục