Nhiều nhà bán lẻ ngừng bán phấn rôm của Johnson & Johnson vì có chứa amiăng

Sản phẩm Johnson's Baby Powder 620 g của hãng Johnson & Johnson (J&J) bị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phát hiện chứa amiăng. Ngay lập tức, các nhà bán lẻ tại Mỹ đã quyết định ngừng bán sản phẩm này.
Nhiều nhà bán lẻ ngừng bán phấn rôm của Johnson & Johnson vì có chứa amiăng

Theo đó, các nhà bán lẻ Walmart, CVS Health Corp, Rite Aid đồng loạt ngừng bán sản phẩm phấn rôm Johnson's Baby Powder 620 g do lo ngại trách nhiệm pháp lý về việc đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng sau khi 33.000 chai phấn rôm này mới được nhà sản xuất J&J tiến hành thu hồi.    

Được biết, từ năm 2018 FDA đã bắt đầu kiểm tra các sản phẩm mỹ phẩm nghi có chứa chất amiăng. Khoảng 50 sản phẩm được thử nghiệm, trong đó có Johnson's Baby Powder 620 g.

Sau khi nhận kết quả từ FDA, J&J cho biết lô phấn rôm có mẫu thử dương tính với amiăng được sản xuất gồm 33.000 chai và đã tiến hành thu hồi lô sản phẩm này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), amiăng là một trong những chất có thể gây ung thư. Hít thở sợi amiăng có thể gây bệnh bụi phổi amiăng, ung thư phổi và ung thư trung biểu mô. Các triệu chứng bệnh thường không xuất hiện cho đến khoảng 20 - 30 năm sau lần tiếp xúc đầu tiên với amiăng.


baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục