Nhãn bia Mexico tiết kiệm 15 triệu USD nhờ Fast & Furious quảng cáo miễn phí

Nhà sản xuất bia Corona không ký một hợp đồng quảng cáo dài hạn nào với Universal - hãng làm loạt phim Fast & Furious song lại được xuất hiện đậm đặc trong hầu hết các phần.
Nhãn bia Mexico tiết kiệm 15 triệu USD nhờ Fast & Furious quảng cáo miễn phí

Khi nhắc tới loạt phim Fast & Furious vừa được ra mắt đến phần thứ 8, khán giả thường nghĩ ngay tới những chiếc siêu xe, các cuộc rượt đuổi ngoạn mục trên đường phố hay những cá tính đặc biệt.

Tuy nhiên, không phải người xem nào cũng để ý tới sự xuất hiện trong hầu hết các phần của loại đồ uống gắn liền với nhân vật chính Dominic (Dom) và các cộng sự. Đó là những chai bia Corona – loại bia đặc trưng của miền Nam California (Mỹ).

Kể từ khi Dom (do tài tử Vin Diesel thủ vai) nói với nam diễn viên quá cố - Paul Walker trong vai Brian: “Cậu có thể uống bao nhiêu cũng được, miễn là Corona”, trong phần đầu tiên năm 2001, loại “bia vàng nhạt” của Mexico đã có một vị trí không thể thay thế trong loạt phim hành động này.

Trong một bài viết mới đây, trang The Ringer đã công bố mối quan hệ “đặc biệt” giữa nhà sản xuất Fast & Furious và hãng bia Corona. Nhãn hàng này không hề ký một hợp đồng quảng cáo dài hạn nào với Universal. Thay vào đó, họ coi đây là một "mối liên kết rất tự nhiên và mang nhiều ý nghĩa".

Nhãn bia Mexico tiết kiệm 15 triệu USD nhờ Fast & Furious quảng cáo miễn phí ảnh 1

Rob Cohen – Đạo diễn đầu tiên của loạt phim Fast & Furious chia sẻ: "Lúc đó, tôi muốn xây dựng một hình ảnh gắn liền với thành phố Los Angeles và đó chỉ có thể là Corona - loại bia đặc trưng của miền Nam California".

Trong lần sản xuất đầu tiên năm 2001, nhà sản xuất chỉ gửi một vài thùng bia đến và cho phép đoàn phim sử dụng để ghi hình. Giữa hai bên hoàn toàn không có một thỏa thuận nào. 

Eric Smallwood – Giám đốc điều hành tại Apex Marketing Group ước tính nhà sản xuất thương hiệu Corona đã "tiết kiệm" 15 triệu USD nhờ được xuất hiện miễn phí. Trong khi đó, sau khi ra mắt 8 phần của loạt phim, Universal cũng dự kiến thu về 4 tỷ USD.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục