'Nhẫn bèo' thuỷ tinh hóa ra là kim cương đáng giá cả gia tài

Người phụ nữ Anh chi 10 bảng mua một chiếc nhẫn cũ. 33 năm sau cô mang ra bán thì không ngờ là kim cương, giá đến 740.000 bảng.
Sau khi có món quà bất ngờ này, Debrathành lập một công ty thu mua đồ trang sức cũ. Cô muốn dành lợi nhuận cho tổ chức từ thiện mình đang tham gia. Ảnh:The Sun. Sau khi có món quà bất ngờ này, Debrathành lập một công ty thu mua đồ trang sức cũ. Cô muốn dành lợi nhuận cho tổ chức từ thiện mình đang tham gia. Ảnh:The Sun.

33 năm trước, Debra Goddard, khi đó 22 tuổi đã mua được một cái nhẫn "thủy tinh" ở chợ trời, chỉ 10 bảng (hơn 300 nghìn đồng). Cô chẳng mấy bận tâm tới chiếc nhẫn rẻ tiền và cất nó trong hộp.

Gần đây, mẹ của Debra bị lừa gạt và nợ một khoản tiền. Cô đã tìm nhiều cách gom tiền cho mẹ, trong đó có việc bán đi chiếc nhẫn. Lúc đó cô hy vọng có thể bán được nó với khoảng 750 bảng (khoảng 22 triệu đồng). Chẳng ngờ chiếc nhẫn "thuỷ tinh" là kim cương, được định giá 740.000 bảng (22 tỷ đồng).

"Khi tôi đem đến tiệm kim hoàn thì nhân viên suýt ngất. Họ nói 'Cô có biết đây là gì không? Đây là một viên kim cương'. Tôi đã ngồi cả đêm nhìn cái nhẫn, tự hỏi phải làm gì đây", Debra nói với The Sun.

Sau cùng, cô đã bán đấu giá chiếc nhẫn và kiếm được 470.000 bảng Anh (14 tỷ đồng), sau khi trừ thuế phí. Debra cho rằng, chiếc nhẫn là món quà bù đắp cho những điều không may đã xảy đến với gia đình cô, nhất là khi trước đó mẹ cô đã bị lừa mất hết tiền bạc. Vì vậy, Debra đã dành phần lớn số tiền bán nhẫn cho người mẹ 72 tuổi của mình trả nợ và đi du lịch.

Debra hiện làm việc trong một tổ chức từ thiện địa phương và nuôi dạy hơn 20 trẻ em trong các nhà phúc lợi. Bây giờ, dù có nhiều tiền, cô vẫn sống trong ngôi nhà cho thuê giá rẻ ở West End và duy trì lối sống giản dị. "Số tiền này không quan trọng với tôi", cô nói.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục