Nhà tù lâu đời nhất Nhật Bản sẽ trở thành khách sạn

Cơ sở gồm 5 tòa nhà tại tỉnh Nara của Nhật cũng là nhà tù đầu tiên ở nước này được chuyển đổi thành khách sạn.
Một tòa nhà thuộc nhà tù Nara ở Nhật. 
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH JPNINFO Một tòa nhà thuộc nhà tù Nara ở Nhật. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH JPNINFO
Theo tờ The Japan Times, nhà tù Nara ở Nhật Bản được cải tạo trong dự án quy mô trị giá 15 tỉ yen (3.141 tỉ đồng) để trở thành khách sạn cao cấp và có khả năng chống được động đất.
“Công trình này còn có giá trị ở chỗ là kiến trúc từ thời Minh Trị. Chúng tôi hy vọng sẽ biến nó thành một cơ sở cao cấp trong khi tận dụng lại các thiết kế cũ”, Tổng giám đốc Yoshiharu Hoshino của tập đoàn Hoshino Resorts đầu tư dự án chia sẻ.
Công trình bằng gạch đỏ được xây theo phong cách kiến trúc Roman được hoàn thành vào năm 1908 và là nhà tù duy nhất còn nguyên vẹn trong số 5 trại giam có thời Minh Trị.
Từ khi đóng cửa vào năm 2017, nơi đây dùng để giam giữ tội phạm tuổi vị thành niên.
Dự kiến hoàn thành vào năm 2021, khách sạn sẽ có vài chục phòng rải rác ở 5 tòa nhà. Các phòng giam với trần cao sẽ được dùng làm phòng khách, trong khi khu vực kho và những nơi dành cho lính gác sẽ trở thành không gian chung.

Hoshino Resorts chưa công bố nhưng nhiều người cho rằng giá phòng có thể ở mức từ 50.000 – 80.000 yen (10,5-16,8 triệu đồng) như tại các khách sạn cao cấp khác của tập đoàn này.

Bộ Tư pháp bán quyền khai thác cơ sở này trong vòng 32 năm với giá 60 triệu yen vào năm 2017. Theo các chuyên gia kinh tế, nhà tù phải được đầu tư để biến thành khách sạn cao cấp mới có thể thu hồi chi phí đầu tư cải tạo và đem lại lợi nhuận.


thanhnien.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục