Người dân UAE sở hữu tấm hộ chiếu có 'quyền lực' nhất thế giới

Căn cứ trên chỉ số đánh giá hộ chiếu toàn cầu Global Passport Index, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đứng số 1 trong bảng xếp hạng những tấm hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới.
Tấm hộ chiếu của UAE được đánh giá là quyền lực nhất thế giới. (Nguồn: Khaleej Times). Tấm hộ chiếu của UAE được đánh giá là quyền lực nhất thế giới. (Nguồn: Khaleej Times).

Nhật báo Borneo Bulletin ngày 12/1 đã công bố bảng xếp hạng những tấm hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới năm 2020 căn cứ trên chỉ số đánh giá hộ chiếu toàn cầu Global Passport Index, theo đó

Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đứng số 1 trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp UAE giữ vị trí này.

Global Passport Index được đánh giá căn cứ trên số nước mà người sở hữu hộ chiếu có thể nhập cảnh mà không cần xin cấp thị thực.

Trong năm 2020, người sở hữu hộ chiếu UAE có thể xin cấp thị thực nhập cảnh ngay tại cửa khẩu hoặc hưởng chế độ miễn thị thực tới tổng cộng 179 nước và vùng lãnh thổ.

Danh sách Top 5 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới còn có Đức, Phần Lan, Luxembourg và Tây Ban Nha.

Những người mang hộ chiếu của 4 nước này được miễn thị thực đến 172 nước và vùng lãnh thổ.

Trong khi đó, những người sở hữu hộ chiếu của Đan Mạch, Italy, Hà Lan, Áo, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ireland và Mỹ được hưởng quyền lợi nêu trên tại 171 nước và vùng lãnh thổ.

5 tấm hộ chiếu có quyền lực hạn chế nhất thế giới lần lượt là Afghanistan, Iraq, Syria, Somalia và Pakistan.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục