Người đàn ông vô gia cư thành sinh viên Đại học Cambridge

Đại học danh giá bậc nhất nước Anh nhận người đàn ông 52 tuổi vô gia cư, từng bán báo trên đường phố để kiếm sống. 
Geoff Edwards hiện là sinh viên ngành Văn hóa Anh ở trường Hughes Hall, thuộc Đại học Cambridge. Ảnh: Cambridge Regional College Geoff Edwards hiện là sinh viên ngành Văn hóa Anh ở trường Hughes Hall, thuộc Đại học Cambridge. Ảnh: Cambridge Regional College

Sau nhiều năm tháng vô gia cư, Geoff Edwards hiện là sinh viên ngành Văn hóa Anh ở Hughes Hall, thuộc Đại học Cambridge danh giá, theo BBC

Sinh ra và lớn lên tại Liverpool, người đàn ông 52 tuổi đến Cambridge nhằm tìm việc ở trang trại, tuy nhiên phải dành phần lớn thời gian lang bạt trên đường phố Cambridge sau khi những công việc chân tay ngày càng khan hiếm.

Edwards luôn cảm thấy lạc lõng và bất an. Mọi chuyện dần trở nên tươi sáng khi ông trở thành nhân viên bán báo Big Issue với sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện. Đây là tờ báo đường phố thường được bán bởi những người vô gia cư ở Anh.

Tiết kiệm được 20 bảng, ông đến London vào mỗi thứ hai hàng tuần để lấy báo và đi bán trên đường phố suốt những ngày còn lại trong tuần. Công việc khiến ông thấy lấy lại được chút lòng tự trọng và lạc quan hơn vào tương lai. 

Bước ngoặt này giúp Edwards nhận ra sự ù lỳ của bản thân, muốn làm điều gì đó khác biệt và quyết định tới ngày hội mở ở Cambridge Regional College. Có mỗi chứng chỉ O-level môn Toán và tiếng Anh, ông phải tham gia khóa học dành cho những người lớn muốn quay lại trường hoặc cần chuẩn bị tốt nhất để vào đại học. 

Sau khi thể hiện khá xuất sắc ở một khóa ngắn hạn tại đây, Edwards được giảng viên khuyến khích nộp đơn vào Đại học Cambridge. Mục tiêu quá lớn này là động lực giúp Edwards thúc đẩy bản thân, nhưng ông vẫn không thể tin vào tai mình khi biết tin trúng tuyển. 

  Trường Hughes Hall thành lập năm 1885, ban đầu chỉ dành cho nữ giới. Ảnh: Geograph

Ông xúc động chia sẻ trên tờ Cambridge News: "Đây là những gì tôi luôn muốn làm, nhưng không ai trong gia đình từng vào đại học, do đó tôi không dám mơ tới".

Giành được một vị trí ở ngôi trường này là "điều đầu tiên khiến tôi tự hào trong đời mình", theo lời ông. Edwards từng lo lắng về tuổi tác nhưng việc học khiến ông trẻ ra và môi trường nhiều người trẻ mang lại nhiều điều tích cực. 

Nói về trường hợp của Edwards, Anthony Freeling - hiệu trưởng Hughes Hall khẳng định: "Cánh cửa Đại học Cambridge chắc chắn luôn rộng mở cho tất cả những ai có tiềm năng thành công". 


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục