Nasdaq, NYSE khai trương văn phòng đại diện ở Bắc Kinh

Ngày 4/12, Thị trường Chứng khoán Nasdaq (Nasdaq) công bố chính thức mở văn phòng đại diện ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khi Sở Giao dịch Chứng khoán Niu Yoóc (NYSE) thông báo sẽ khai trương văn phòng ở Bắc kinh trong tuần tới.

Mục tiêu của Văn phòng đại diện của Nasdaq tại Bắc Kinh là phục vụ số lượng ngày càng tăng các công ty Trung Quốc đã hoặc muốn niêm yết trên thị trường giao dịch chứng khoán công nghệ cao này.

 

Eric Landheer, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Nasdaq, cho hay việc mở văn phòng đại diện ở Trung Quốc giúp tăng cường khả năng của Nasdaq trong việc cung cấp giá trị và dịch vụ ở mức cao nhất cho các công ty Trung Quốc đại lục, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng và hỗ trợ mạnh mẽ nhất cho 52 công ty hiện đang niêm yết trên Nasdaq.

 

Tuyên bố của Nasdaq cho hay 19 công ty Trung Quốc đại lục đã chọn niêm yết trên thị trường Nasdaq từ đầu năm đến nay và tổng vốn huy động thị trường trên toàn cầu của 52 công ty Trung Quốc đại lục đã niêm yết hiện lên tới 57 tỷ USD.

 

Ngày 11/12 tới, NYSE cũng sẽ mở văn phòng đại diện ở Bắc Kinh, nhằm thu hút các hoạt động chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở Trung Quốc. NYSE hiện có 38 công ty Trung Quốc đại lục niêm yết, trong số này có 14 hoạt động IPO diễn ra trong năm nay. Tính đến ngày 30/11, tổng số vốn huy động thị trường của các công ty Trung Quốc đại lục là 1.100 tỷ USD.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục