Nasdaq mua sở giao dịch chứng khoán OMX với giá 3,7 tỷ USD

(ĐTCK-online) Hãng tin tài chính Bloomberg vừa cho biết, bất chấp thất bại trong việc mua lại Sở giao dịch chứng khoán Luân đôn (LSE), công ty Nasdaq Stock Market -chủ sở hữu sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq- vẫn không từ bỏ chiến dịch chinh phục thị trường châu Âu và đã mua lại Sở giao dịch chứng khoán OMX AB (Thụy Điển) với giá 3,7 tỷ USD tiền mặt.

OMX AB được thành lập năm 1985, là sở giao dịch chứng khoán đầu tiên trên thế giới niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch vào năm 1987.

 

Sở giao dịch chứng khoán mới có tên Nasdaq OMX Group sẽ là nơi giao dịch của các công ty từ các hãng chế tạo ôtô như Volvo cho tới hãng điện thoại di động lớn nhất thế giới Nokia, và tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft. Dự kiến OMX Group sẽ có 2350 nhân viên và hoạt động ở 22 quốc gia.

 

Theo các nhà phân tích kinh tế, với việc thôn tính OMX -sở giao dịch chứng khoán lớn thứ 5 của châu Âu- Nasdaq đã chính thức đặt chân vào Châu Âu và hoàn toàn có thể cạnh tranh với NYSE Group -chủ sở hữu sàn giao dịch chứng khoán New York. Hồi tháng 4/2007, NYSE cũng vừa mua lại sở giao dịch chứng khoán lớn thứ 2 Châu Âu Euronext NV.


(báo chí nước ngoài)

Tin cùng chuyên mục