Mỹ phạt các công ty vận tải Nhật thông đồng giá

Ngày 28/9, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố sáu công ty vận tải của Nhật Bản đã thừa nhận các sai phạm trong hoạt động kinh doanh, gian lận chi phí vận tải hàng hóa từ Nhật Bản tới Mỹ bằng đường hàng không.
Vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm từ Nhật Bản tới Mỹ bằng đường hàng không. (Nguồn: Internet) Vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm từ Nhật Bản tới Mỹ bằng đường hàng không. (Nguồn: Internet)

Tổng số tiền phạt mà 6 doanh nghiệp vận tải này phải nộp là 46,8 triệu USD.

 

Các công ty sai phạm là Nippon Express, Kintetsu World Express, Nishi-Nippon Railroad, Hankyu Hanshin Express, Vantec Corp. và Nissin Corp.

 

Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2002 đến tháng 11/2007, những doanh nghiệp này đã thông đồng với nhau áp đặt các loại phí dịch vụ vận tải cao, gây thiệt hại cho khách hàng.

 

Đây không phải là những doanh nghiệp vận tải nước ngoài đầu tiên bị Bộ Tư pháp Mỹ điều tra các sai phạm tương tự và bị phạt tiền.

 

Trước đó, tháng 9/2010, sáu công ty nước ngoài khác hoạt động trong lĩnh vực này đã thừa nhận việc cấu kết để thao túng thị trường dịch vụ vận tải trong giai đoạn 2002-2007 và phải nộp phạt 50,27 triệu USD./.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục