Mỹ: Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Richard Burr từ chức

Thượng nghị sỹ Richard Burr cho biết ông quyết định từ chức bởi không muốn cuộc điều tra của FBI gây ảnh hưởng tới công việc của Ủy ban tình báo Thượng viện.
Thượng nghị sỹ Richard Burr. (Ảnh: NY Times). Thượng nghị sỹ Richard Burr. (Ảnh: NY Times).

Ngày 14/5, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell thông báo, Thượng nghị sỹ Richard Burr sẽ rời khỏi cương vị Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, sau khi bị Cục điều tra Liên bang (FBI) thu giữ điện thoại di động để điều tra về các giao dịch chứng khoán của ông trước khi thị trường này lao dốc vì đại dịch COVID-19.

Thượng nghị sỹ Burr cho biết ông quyết định từ chức bởi không muốn cuộc điều tra gây ảnh hưởng tới công việc của Ủy ban Tình báo Thượng viện.

Trước đó, Thượng nghị sỹ Burr đã phủ nhận hành vi sai trái liên quan đến những thông tin cho rằng ông và một số nghị sỹ khác đã bán cổ phiếu sau một cuộc họp riêng về tình hình dịch COVID-19 vào giữa tháng 2.

Ông Burr khẳng định mình chỉ dựa vào những tin tức và báo cáo đã được công bố rộng rãi để đưa ra các quyết định bán cổ phiếu.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông không biết về quyết định từ chức của Thượng nghị sỹ Burr và chưa thảo luận với bất kỳ ai trong Bộ Tư pháp về vấn đề của ông Burr.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo là một trong những vị trí quan trọng nhất tại Thượng viện, có khả năng phê chuẩn lựa chọn của tổng thống về vị trí lãnh đạo các cơ quan gián điệp của đất nước và tiến hành giám sát các hoạt động của họ.

Sau khi ông Burr từ chức, lãnh đạo của đảng Cộng hòa tại Thượng viện sẽ quyết định người sẽ đảm nhận cương vị trên.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục