Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt

Trở về sau chuyến du lịch Triều Tiên từ cuối tháng 9, Ngô Quang Minh (Hà Nội) đã chụp được hơn 3000 tấm ảnh, trong đó có ghi lại rất nhiều những khoảnh khắc đẹp mê hồn của mùa thu. Ngoài ra, anh cũng chia sẻ kinh nghiệm cho những ai có ý định đến thăm thú đất nước này.
Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt
Không phải ai cũng có cơ hội đi du lịch Triều Tiên. Thế nên, khi biết Ngô Quang Minh – một chàng trai hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã được đặt chân đến vùng đất này 2 lần, nhiều người đã không khỏi bất ngờ.
Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 1

Anh Ngô Quang Minh bên cạnh chuyến tàu đến Triều Tiên. 

“Trái với suy nghĩ của phần đông mọi người, du lịch Triều Tiên không hề khó. Thậm chí, họ còn đặc biệt chào đón người nước ngoài, đặc biệt là du khách đến từ các quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, Cu Ba,…”, chàng trai Việt chia sẻ.

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 2

 Cảnh đồng lúa yên bình và thơ mộng ở vùng quê.

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 3

Vì Triều Tiên không cho phép đi du lịch tự túc, nên du khách buộc phải mua tour từ các nhà cung cấp dịch vụ. Theo kinh nghiệm của Quang Minh, vì Trung Quốc có đường biên giới gần Triều Tiên nên các nhà tour Trung Quốc thường đưa ra mức chi phí rẻ hơn và chất lượng cũng khá ổn.

Tiền tour là giá bao từ A đến Z gồm visa Triều Tiên, vé tàu 2 chiều (hoặc vé máy bay), bữa ăn trên tàu, mọi ăn uống ngủ nghỉ và lịch trình đi lại tham quan. Ngoài ra, du khách cũng cần xin visa Trung Quốc tại Việt Nam.

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 4

Khi đặt tour, cả du khách và nhà cung cấp đều đã thống nhất những địa điểm sẽ đến, những việc sẽ làm trong thời gian lưu trú tại Triều Tiên. Việc du khách tự ý đặt chân đến một nơi khác mà chưa được sự cho phép là điều cấm kỵ.

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 5

 Chiều thu

“Chúng tôi được mang điện thoại, máy ảnh, máy quay vào mà không bị tịch thu. Tuy nhiên, tuyệt đối lưu ý, các thiết bị này không được lưu các hình ảnh liên quan đến Thiên Chúa Giáo, Hàn Quốc, Mỹ, không được lưu hình ảnh “mát mẻ”, ảnh có tính chính trị và không có nội dung ca ngợi hay tuyên truyền về bất cứ quốc gia nào khác… Quá trình kiểm tra diễn ra thường mang tính tự giác nhiều hơn”, anh Minh cho biết.

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 6
Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 7

 Những vẻ đẹp giản dị, khiêm nhường nhưng cũng khiến du khách ấn tượng.

Tuy người dân Triều Tiên khá chào đón và thân thiện với khách du lịch, nhưng đất nước họ cũng có những quy định riêng mà bất cứ ai cũng phải lưu ý và tuân thủ.

Đầu tiên, du khách không được chụp ảnh quân đội và những công trình có liên quan đến quân đội như trạm vũ khí, doanh trại, cầu cống, đường ngầm và các khu vực có quân đội đứng gác. Nếu bị phát hiện, người bản địa có quyền xóa những bức ảnh đó ngay lập tức.

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 8

Thứ hai, trước khi chụp ảnh người dân, du khách nên hỏi ý kiến của họ. “Thực chất, đây là một quy tắc ứng xử văn minh mà tôi nghĩ rằng cần có, dù bạn đi tới bất cứ quốc gia nào”, du khách Việt khẳng định.

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 9

 Đường phố thanh bình, tấp nập người đi lại.

Cuối cùng, vì người Triều Tiên dành rất nhiều tình cảm cho các vị lãnh tụ, đặc biệt là cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, nên họ sẽ rất vui nếu khách du lịch muốn đến thăm tượng đài của những người họ tôn kính.

“Trước khi đến tượng đài, bạn sẽ được yêu cầu thể hiện thái độ tôn trọng, ăn mặc trang phục lịch sự và mua hoa đến viếng. Giá một bó hoa là 20 tệ, tương đương 70.000 đồng. Địa điểm này hoàn toàn không bắt buộc, hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người”, anh Quang Minh cho biết.

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 10

 Dạo bước trên sông Đại Đồng.

Khi ở Bình Nhưỡng, anh Minh và người bạn đồng hành nảy sinh ý định muốn tách đoàn, tham quan thêm 1 số địa điểm và đi uống cà phê vào buổi tối.

“Để làm được điều này, chúng tôi phải đồng ý để cho 2 hướng dẫn viên đi cùng. Chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây, thăm thú nhiều nơi và gặp gỡ nhiều người. Mức giá ở Triều Tiên khá đắt đỏ, tôi phải trả khoảng 800.000 đồng cho 4 cốc cà phê. Nhưng cước phí gọi điện thoại quốc tế chỉ mất 21.000 đồng/ phút. Đó thực sự là mức giá rẻ nhất từ trước tới nay tôi từng biết”.

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 11

Chụp ảnh cưới ở Tiều Tiên. 

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 12

 Người Triều Tiên rất thích các hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Triều Tiên chưa bao giờ ngừng ban bố tình trạng chiến tranh, nhưng trái với suy nghĩ của nhiều người, không dễ để thấy xe tăng pháo binh hay tên lửa, thậm chí một tốp lính giữa Bình Nhưỡng. “Nếu để nói ngắn gọn về nơi này, tôi cảm thấy từ phù hợp là khiêm nhường”, du khách Việt nhận xét.

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 13

 Nhà cao tầng mọc lên san sát.

Mùa thu thơ mộng ở Triều Tiên qua góc máy du khách Việt ảnh 14

 Đường phố rộng rãi và sạch đẹp.

Thủ đô Triều Tiên giờ có rất nhiều nhà cao tầng mọc lên. Phố xá khắp nơi không có một bóng hàng rong, sạch sẽ và rộng đáng kinh ngạc. Trang phục của người dân Bắc Triều Tiên cũng dần năng động, tươi mới hơn. Họ cũng rất thích những hoạt động sinh hoạt văn hóa, từ ra sông câu cá, ra công viên hóng mát hay hát hò, sinh hoạt cộng đồng.

Theo Dân trí

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục