Một nhân viên bị sa thải thắng kiện Wal-Mart

Wal-Mart vừa thua kiện và phải bồi thường một khoản tiền gần 2 triệu USD cho một nhân viên cũ là nữ dược sỹ có tên Cynthia Haddad bị sa thải vào năm 2004.

Cynthia Haddad cho biết, bà bị cấp trên tại Wal-Mart đuổi việc hai tháng sau khi bà đã yêu cầu được trả lương cao như các đồng nghiệp là nam giới làm việc tại một cửa hàng của Wal-Mart ở Massachusetts .

 

Các luật sư của Wal-Mart thì lập luận rằng Haddad bị đuổi việc do bà không quản lý tốt quầy bán thuốc và một kỹ thuật viên đã sử dụng mã số an ninh của bà để cấp một đơn thuốc sai. Đáp lại, bà Haddad khẳng định, đơn thuốc này đã được cấp 18 tháng trước khi bà bị đuổi việc và bà không hề biết gì về sự việc này.

 

Sau khi bị thôi việc tại Wal-Mart vào năm 2004, bà đã theo đuổi vụ kiện tập đoàn này cho đến tận khi tòa tuyên bố bà thắng kiện vào hôm 20/6. Tính đến khi bị đuổi việc, bà Haddad đã làm việc cho Wal-Mart được 10 năm. Luật sư của bà Haddad nói: “Vụ việc này gửi đi một thông điệp rằng, anh không thể đối xử tồi tệ với người khác vì thân phận của họ.”

 

Đại diện của Wal-Mart khẳng định, trong tập đoàn không có sự phân biệt đối xử giữa nhân viên nam và nữ, đồng thời cho rằng, các quyết định thăng chức và các vấn đề khác trong quan hệ với nhân viên hoàn toàn phụ thuộc vào bộ phận quản lý các cửa hàng.

 

Đã từ lâu, việc sử dụng lao động tại Wal-Mart đã gây nhiều tranh cãi. Đã có không ít lời chỉ trích rằng nhân viên nữ làm việc cho tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới này luôn bị thiệt thòi cả về lương bổng và cơ hội thăng tiến.

 

Đầu năm nay, một tòa án Mỹ cũng đã thụ lý một vụ kiện do 6 nhân viên bao gồm cả những người từng và đang làm việc cho Wal-Mart tố cáo tập đoàn này liên tục phân biệt đối xử với họ trong vòng nhiều năm. Vụ kiện này đã trở thành một vụ kiện tập thể, cho phép hơn một triệu nhân viên khác từng làm việc cho Wal-Mart có thể bày tỏ sự bất bình của họ.


báo chí nước ngoài

Tin cùng chuyên mục