Một người nhiễm virus corona ở Italy tử vong

Cụ ông 78 tuổi chết tại Padua, Veneto, bắc Italy ngày 21/2, trở thành người nhiễm virus corona đầu tiên tử vong tại nước này.
Một xe cảnh sát tại bắc Italy ngày 21/2. Ảnh: Reuters. Một xe cảnh sát tại bắc Italy ngày 21/2. Ảnh: Reuters.

Người đàn ông đã nằm viện ở Veneto khoảng 10 ngày vì bệnh không liên quan, Bộ trưởng Y tế Roberto Speranza nói tại Rome ngày 21/2.

Số ca nhiễm tại Italy tăng đột biến ngày 21/2 với 16 ca mới, tất cả đều ở bắc Italy, nâng tổng số ca tại nước này lên 19.

Trong đó, 14 trường hợp được xác nhận tại khu vực Lombardy và hai trường hợp ở khu vực Veneto lân cận, gồm hai cụ ông 77 và 78 tuổi.

Giới chức khu vực Lombardy ngày 21/1 ra lệnh đóng cửa các trường học, quán bar và nơi công cộng khác ở 10 thị trấn, yêu cầu khoảng 50.000 người ở nhà, tránh ra bên ngoài.

Không bệnh nhân mới nào từng đến Trung Quốc nhưng người bị nhiễm đầu tiên, người đàn ông 38 tuổi ở thị trấn Lodi, đã ngã bệnh sau khi gặp một người bạn.

Người vợ mang thai của bệnh nhân và một người bạn của anh cũng nhiễm nCoV.

Luca Zaio, thống đốc khu vực Veneto, cho biết vẫn chưa rõ hai cá nhân trong khu vực của ông đã nhiễm virus như thế nào. "Họ chắc chắn không có giao tiếp với những người nhiễm bệnh ở Lodi", ông nói.

    Trước ngày 21/2, Italy ghi nhận ba trường hợp nhiễm virus gồm hai du khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán và một người Italy hồi hương trên chuyến bay do chính phủ sắp xếp, đưa 56 công dân rời Vũ Hán.

    Kể từ cuối tháng một, Italy đã đình chỉ tất cả chuyến bay thương mại đến và đi Trung Quốc. 

    Dịch Covid-19 khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, từ tháng 12/2019, xuất hiện ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 77.000 người nhiễm, 2.251 người tử vong.


    Theo Vnexpress

    Tin liên quan

    Tin cùng chuyên mục