Mối lo về thỏa thuận Anh-EU khiến đồng bảng “lao đao“

Đồng bảng Anh ngày 16/8 rơi xuống mức thấp nhất trong 14 tháng qua, trước khi phục hồi nhẹ, song mức phục hồi này không đáng kể trong bối cảnh có nhiều lo ngại liên quan đến việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), được gọi là Brexit. 
Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images). Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images).

Trong phiên giao dịch ngày 15/8, một bảng Anh có giá 1,2662 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 6/2017. Nếu tính từ tháng 4 đến nay, đồng bảng đã mất khoảng 12% giá trị so với USD. 

Các số liệu thống kê chính thức cho thấy thời tiết nắng nóng cộng với World Cup làm tiêu thụ lương thực và thực phẩm tăng, kéo doanh thu bán lẻ tăng trong tháng 7. Tuy nhiên, đà tăng này chỉ giúp đẩy giá đồng bảng lên đôi chút, ở mức 1,27 USD trong ngày 16/8. 

Một đồng USD mạnh và những lo ngại ngày càng gia tăng về việc Anh sẽ không đạt được một thỏa thuận trước khi rời EU vào tháng 3/2019 đã "đè nặng" lên đồng bảng. Rất ít người cho rằng việc Ngân hàng trung ương Anh (BoE) tăng lãi suất hồi đầu tháng là một "cuộc bỏ phiếu tín nhiệm" cho nền kinh tế, vì tương lai của nước Anh và các cơ hội tiếp cận thị trường châu Âu vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ. 

Một lãnh đạo điều hành của công ty ngoại hối Anh Moneycorp., ông Lee McDarby cho biết: "Khả năng tăng lãi suất tiếp theo dường như là một tương lai xa vời, và Brexit tiếp tục gây ra những bất trắc... ngay cả thành quả kinh tế dường như cũng không tạo một cú hích lâu dài cho đồng bảng".


Theo Vietnam+

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục