Mexico nỗ lực thu hẹp bất bình đẳng giới trên thị trường lao động

Phóng viên TTXVN tại Mexico City dẫn nguồn tin của Bộ Tài chính và tín dụng công Mexico (SHCP) cho biết sẽ tăng gấp đôi nguồn lực dành cho chương trình hỗ trợ các nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ (Pymes) tại nước này, từ 6,7 tỷ peso (khoảng 350 triệu USD) hiện nay lên 12 tỷ peso trong năm 2018.
Ảnh minh họa. (Nguồn: themuse.com) Ảnh minh họa. (Nguồn: themuse.com)

Theo SHCP, việc tăng nguồn lực cho chương trình trên nhằm tạo điều kiện để ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh, cũng như ngày càng có thêm nhiều dự án do phái yếu thực hiện và nâng cao vai trò của nữ giới trong đời sống kinh tế.

Sáng kiến này cũng thể hiện nỗ lực của Chính phủ Mexico trong việc thực hiện chương trình nghị sự công về bình đẳng giới và tạo điều kiện để Viện Phụ nữ quốc gia (Inmujeres) trở thành một công cụ hữu hiệu thúc đẩy vai trò và thực hiện các quyền của nữ giới.

Bà Lorena Cruz, Chủ tịch Inmujeres, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình nghị sự công, với mục đích tạo thêm nhiều cơ hội phát triển cho nữ giới, đây là một bộ phận sẽ giúp nâng cao năng suất lao động trong những năm tới.

Theo một nghiên cứu chung giữa Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) và Inmujeres, thu hẹp bất bình đẳng giới trong thị trường lao động đồng nghĩa với việc thu nhập Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tính bình quân theo đầu người của Mexico sẽ tăng 1.100 USD vào năm 2040.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục