Merrill Lynch thu hút 8,9 tỷ USD từ phát hành công chúng

Ngân hàng đầu tư hàng đầu của Mỹ Merrill Lynch vừa công bố thu 8,9 tỷ USD thông qua phát hành công chúng, trong đó quỹ đầu tư Temasek của Singapore mua 3,4 tỷ USD.

Ngân hàng cũng thông báo đã bán số lượng lớn nghĩa vụ nợ thế chấp (CDO) là các chứng khoán thế chấp mệnh giá 30.6 tỷ USD cho một quỹ đầu tư với giá 6,7 tỷ USD.

 

Ngân hàng lớn thứ ba tại Mỹ cảnh báo sẽ xóa nợ thêm 5,7 tỷ USD trong quý này sau khi đã xóa gần 40 tỷ USD trong bốn quỹ lỗ liên tiếp.

 

Trước những lo ngại sức khỏe ngành ngân hàng Mỹ và những dấu hiệu lạm phát tại khu vực đồng euro có thể đưa tới tăng lãi suất khu vực này, đô la Mỹ hôm qua giảm với tỷ lệ 1,5741 USD đổi được 1 euro, so với 1,5703 thứ Sáu.

 

Giới đầu tư lo ngại trước tin Mỹ đóng cửa hai ngân hàng First National Bank of Nevada và First Heritage Bank tại Newport Beach, California cuối tuần qua, cho thấy hệ thống tài chính còn yếu kém và khó khăn không chỉ xảy ra với các ngân hàng lớn.

 

Thị trường đang đợi số liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố trong tuần, bắt đầu là chỉ số tiêu dùng vào thứ Ba, ước tính tăng trưởng kinh tế Mỹ quý hai vào thứ Năm và bảng lương vào thứ Sáu. Giới phân tích hy vọng số liệu sẽ ủng hộ đô la.

 

Trong khi đó euro lên giá sau thăm dò cho thấy niềm tin tiêu dùng tại Đức giảm xuống thấp nhất trong 5 năm và người tiêu dùng lo ngại lạm phát tăng. Dấu hiệu lạm phát tại khu vực euro có thể đưa tới khả năng Ngân hàng Trung ương Châu Âu tăng lãi suất.


(báo chí nước ngoài)

Tin cùng chuyên mục