Mất 7 tỷ USD, Jeff Bezos trả ngôi giàu nhất thế giới cho Bill Gates

Giá cổ phiếu Amazon lao dốc tới 6,6% trong phiên giao dịch ngày 24/10 và tổng tài sản của CEO Jeff Bezos bốc hơi gần 7 tỷ USD.
Tỷ phú Jeff Bezos mất 6,9 tỷ USD trong một đêm. Ảnh: Bloomberg. Tỷ phú Jeff Bezos mất 6,9 tỷ USD trong một đêm. Ảnh: Bloomberg.

Theo CNBC, chỉ trong một buổi tối tổng tài sản của CEO Amazon Jeff Bezos, người giàu nhất hành tinh, sụt giảm tới 7 tỷ USD. Báo cáo tài chính quý III của Amazon cho thấy lợi nhuận ròng của công ty sụt giảm tới 26% trong giai đoạn từ tháng 7 đến 9. 

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, lợi nhuận của Amazon sụt giảm. Thông tin này khiến giới đầu tư chấn động. Giá cổ phiếu Amazon lao dốc tới 6,6% trong phiên giao dịch ngày 24/10 xuống còn 1.657 USD/cổ phiếu. 

Hậu quả là tổng tài sản của CEO Jeff Bezos bốc hơi gần 7 tỷ USD. Tính đến ngày 25/10, người sáng lập Amazon sở hữu 102,8 tỷ USD tài sản theo tính toán của Bloomberg. Trong khi đó, Forbes xác định con số thực tế là 103,9 tỷ USD.

Như vậy, tổng tài sản của ông Bezos thấp hơn người sáng lập Microsoft Bill Gates từ 2-5 tỷ USD.

Điều đó có nghĩa là CEO Amazon buộc phải trả lại vương vị "người giàu nhất thế giới" đã lấy từ chính tay ông Gates từ tháng 10/2017. 

Trước Jeff Bezos, Bill Gates từng đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes suốt 24 năm.

Dù vậy, tổng tài sản của CEO Amazon sụt giảm không chỉ vì giá cổ phiếu công ty lao dốc. Khi li dị, ông Bezos chia lại cho vợ cũ MacKenzie gần 25% cổ phần của ông tại Amazon. Bà MacKenzie hiện sở hữu khoảng 32,7 tỷ USD. 

Microsoft đang là công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới. Theo Forbes,  giá cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ này tăng tới 38% trong năm nay, đưa giá trị vốn hóa của công ty vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD. 

Không chỉ kiếm tiền từ Microsoft, Bill Gates còn tích cực đầu tư vào các lĩnh vực khác trong nhiều năm qua. Chứng khoán chiếm 60% danh mục đầu tư của ông.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục