"Màn thể hiện" với dịch giúp ông Trump nhận được tỷ lệ ủng hộ cao kỷ lục từ khi nhậm chức

(ĐTCK) Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất của Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được sự ủng hộ cao nhất từ người dân kể từ khi nhậm chức với “màn thể hiện” của ông trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát nghiêm trọng tại Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump họp báo tại Nhà Trắng hôm 4/4. Ảnh: Reuters. Tổng thống Mỹ Donald Trump họp báo tại Nhà Trắng hôm 4/4. Ảnh: Reuters.

Mức độ ủng hộ ngày càng tăng

Dữ liệu khảo sát từ ngày 4/4 đến ngày 7/4 của Fox News cho thấy, 49% tán thành với những gì ông Trump đang làm dưới tư cách là nguyên thủ quốc gia. Chỉ số này vào tuần trước là 48% và vào cuối tháng 2 à 47%. Mặc dù vậy, vẫn còn 49% người Mỹ không hài lòng với các quyết sách của nhà lãnh đạo. 2% còn lại không đưa ra câu trả lời.

"Màn thể hiện" với dịch giúp ông Trump nhận được tỷ lệ ủng hộ cao kỷ lục từ khi nhậm chức ảnh 1

Số liệu trên đà tăng cho thấy ông Trump đang nhận được ngày càng nhiều sự ủng hộ trước thêm bầu cử Tổng thống Mỹ, nếu không có gì thay đổi sẽ diễn ra vào tháng 11 năm nay.

 Theo các nhà nghiên cứu, mức độ tín nhiệm đối với ông Trump ngày càng tăng liên quan đến mối lo ngại của người dân về sự lây lan của virus Covid-19.

Phần lớn những người được hỏi cho rằng, các biện pháp của chính phủ Mỹ đưa ra để đối phó với đại dịch là phù hợp, 57% cho rằng chính phủ đang đi đúng hướng, chỉ 30% phủ nhận điều này.

 Về các khía cạnh cụ thể trong việc đối phó với đại dịch, ông Trump nhận được sự hài lòng từ 51% người Mỹ được hỏi. Trong số đó, 48% cho rằng ông chủ Nhà Trắng đang cho thấy sự lãnh đạo mạnh mẽ và 47% tin rằng, ông đã đưa ra các quyết định chính sách tích cực.

 Khi được hỏi liệu họ có lo lắng về dịch bệnh hay không, 94% số người được hỏi trả lời có và 6% trả lời không. 76% số người được hỏi thừa nhận rằng họ sợ bị nhiễm bệnh.

Cuộc chiến với Joe Biden

Cũng theo khảo sát, ông Trump lần đầu tiên bắt kịp chỉ số yêu mến của cử tri của ứng cử viên Dân chủ có duy nhất còn lại trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới - Joe Biden.

 Những người tham gia khảo sát đã được hỏi, họ sẽ ủng hộ những chính sách của ai trong cuộc bầu cử tổng thống nếu cuộc bỏ phiếu diễn ra ngay bây giờ. 42% số người tham gia cho biết cho biết, họ sẽ bỏ phiếu cho Biden và 42% cho biết họ sẽ ủng hộ Trump. Khoảng 7% cho biết, họ sẽ bỏ phiếu cho một ứng cử viên khác và 6% thừa nhận, họ chưa biết họ sẽ bỏ phiếu cho ai.

 Vào cuộc khảo sát trước đó vào tháng 3, 49% số người được hỏi đã sẵn sàng bỏ phiếu cho Biden và chỉ có 40% cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Trump. Trong năm qua, Joe Biden, theo các cuộc thăm dò của Fox News, luôn vượt 7 - 14% so với Trump về mức độ yêu mến của cử tri.

 Theo các nhà nghiên cứu, một trong những lý do khiến cho Biden mất lợi thế là do ông đã không thể tổ chức các cuộc mít-tinh hay tham gia các sự kiện cộng đồng vì địch bệnh lây lan.

Còn Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức các cuộc họp báo mỗi ngày tại Nhà Trắng, nơi ông diễn thuyết về các biện pháp được thực hiện để đối phó với dịch bệnh.

Ngoài ra, theo Fox News, Mỹ đã ghi nhận sự gia tăng số lượng cử tri tuyên bố ủng hộ Đảng Cộng hòa.

Biden là ứng cử viên duy nhất của Đảng Dân chủ còn đứng ra tranh cử tổng thống sau khi Thượng nghị sĩ Bernie Sanders rời khỏi cuộc đua hôm thứ Tư (8/4).

 Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính đến ngày 10/4, Mỹ đã ghi nhận hơn 468.000 ca nhiễm virus và hơn 16.000 ca tử vog.

Quỳnh Lê
Fox News/TASS

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục