Lời xin lỗi mới nhất của CEO United Airlines: Dầu lại thêm vào lửa!

(ĐTCK) CEO United Airlines Oscar Munoz vừa công bố thông điệp mới nhất liên quan tới hành động dùng vũ lực buộc một hành khách rời khỏi máy bay gần đây. Tuy nhiên, lời xin lỗi này được đánh giá có khả năng “thêm dầu vào lửa” không kém 2 phát ngôn đầu tiên của vị CEO này.
CEO United Airlines Oscar Munoz CEO United Airlines Oscar Munoz

Sau khi có 2 tuyên bố gây giận dữ trong ngày thứ Hai (10/4), khi hành khách David Dao bị nhân viên an ninh kéo lê khỏi máy bay với miệng đầy máu, ông Munoz vừa đưa ra lời xin lỗi chính thức tới khách hàng.

“Cũng giống như các bạn, tôi tiếp tục cảm thấy bối rối vì những gì đã xảy ra trên chuyến bay và tôi chân thành xin lỗi khách hàng đã bị dùng vũ lực buộc rời khỏi máy bay, cùng toàn bộ các hành khách khác”, ông Munoz cho biết.

Giọng điệu này của vị CEO United Airlines đã “dễ chịu” hơn nhiều so với phát ngôn đầu tiên, khi chỉ xin lỗi vì đã “sắp xếp lại” các hành khách một cách không hợp lý và cho rằng hành khách David Dao là một người “hiếu chiến”, “gây rối”.

Lời xin lỗi mới nhất của CEO United Airlines: Dầu lại thêm vào lửa! ảnh 1

 Diễn biến cổ phiếu United Airlines

“Không bao giờ là quá trễ để làm điều đúng đắn. Tôi cam kết với các khách hàng và nhân viên của mình rằng, chúng tôi sẽ sửa chữa sai lầm để việc này không bao giờ xảy ra nữa. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ xem xét lại toàn bộ các hoạt động của phi hành đoàn, có chính sách tích cực với những người tình nguyện trong tình huống này…”, thông điệp cho biết.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở câu chốt của bài phát biểu: “Tôi cam kết với bạn, chúng tôi sẽ làm điều này tốt hơn”.

Phát ngôn này khiến dư luận không hề nguôi giận, thay vào đó như lời “ám chỉ” sự việc này sẽ còn diễn ra, chỉ là theo cách ít ồn ào hơn.

Ngay sau sự cố này, cổ phiếu của United Airlines đã lao dốc, khiến giá trị thị trường của hãng hàng không này giảm gần 1 tỷ USD.

Lam Phong (Theo Business Insider)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục