Lợi nhuận Samsung Electronics có thể lập kỷ lục mới

Samsung Electronics dự báo tiếp tục đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý cuối năm ngoái, dù chưa đạt mức kỳ vọng của giới phân tích.
Gian hàng của Samsung tại một siêu thị ở Gimpo (Hàn Quốc). Ảnh: Bloomberg Gian hàng của Samsung tại một siêu thị ở Gimpo (Hàn Quốc). Ảnh: Bloomberg

Đại gia điện tử Hàn Quốc vừa công bố dự báo lợi nhuận hoạt động 15.100 tỷ won (14,1 tỷ USD) cho quý IV/2017. Con số này tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp hãng tiếp tục hướng tới lợi nhuận năm kỷ lục.

Dù vậy, trong khảo sát trước đó của Reuters, lợi nhuận của Samsung Electronics được dự báo là 15.900 tỷ won. Con số này tại Bloomberg là 16.100 tỷ won.

Giá chip nhớ đã đi ngang sau một năm tăng mạnh, khiến đà tăng lợi nhuận của hãng không mạnh như hai quý trước đó. Cộng với việc đồng won tăng giá 7% so với USD trong quý IV, lợi nhuận Samsung Electronics đã bị ảnh hưởng phần nào.

Dù vậy, nhu cầu màn hình OLED tăng sẽ giúp doanh thu lên 66.000 tỷ won trong quý IV. Báo cáo chính thức sẽ được công bố trong tháng này.

Samsung Electronics vẫn hoạt động khá ổn định, bất chấp sự xáo trộn lãnh đạo do liên quan đến scandal của cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Cuối tháng 8 năm ngoái, ông Lee jae-young - con trai duy nhất của Chủ tịch Samsung Group - Lee Kun-hee và được coi là người thừa kế đế chế này - đã bị kết án 5 năm tù.

Ông bị bắt giữ từ tháng 2 năm ngoái vì hàng loạt cáo buộc biển thủ, hối lộ và che giấu tài sản ở nước ngoài. Ông Lee đến nay vẫn phủ nhận các cáo buộc.

Sang năm 2018, triển vọng của Samsung Electronics được đánh giá kém chắc chắn hơn. Cổ phiếu hãng này đã giảm gần 10% so với đỉnh tháng 11, do nhà đầu tư cho rằng thời kỳ bùng nổ chip nhớ đã chấm dứt.

Bên cạnh đó, mảng smartphone và thiết bị di động cũng đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ Trung Quốc.

Samsung Electronics được coi là con gà đẻ trứng vàng của Samsung Group. Tập đoàn này gồm 60 công ty con và là một trong những chaebol (công ty gia đình) lớn nhất Hàn Quốc.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục