Kỹ sư Apple bị đuổi việc vì con gái khoe iPhone X

Quay video khoe đang sử dụng iPhone X hai ngày trước khi cho đặt hàng, cô gái khiến cha mình bị sa thải. 
Brooke Amelia Peterson quay video bên trong nhà ăn của Apple. Brooke Amelia Peterson quay video bên trong nhà ăn của Apple.

Brooke Amelia Peterson, cô gái được biết đến với video trên tay iPhone X ngày 25/10 cho biết cha của cô đã bị Apple sa thải.

Chiếc máy mà Brooke sở hữu là phiên bản thử nghiệm dành cho cha cô - một kỹ sư đang làm việc tại công ty có trụ sở tại Cupertino, California (Mỹ). Apple trước đó đã yêu cầu hai cha con phải hạ video này xuống và dù họ đã thực hiện, quyết định sa thải vẫn được ban hành.

"Nếu bạn phá vỡ quy tắc, họ chỉ đơn giản là sẽ không khoan dung", Brooke đăng cùng trạng thái thông báo cha cô bị cho nghỉ việc.

iPhone X mà cô sử dụng là bản thử nghiệm nhưng thời điểm video đăng tải, máy đã ra mắt hơn một tháng trước đó và chuẩn bị bán ra thị trường. 

Brooke cũng đăng thêm một video để giải thích về sự cố. Trong đó, cô cho biết bối cảnh đoạn video là trong phòng ăn của Apple và khi cô đăng lên Youtube, kênh cá nhân của cô không có nhiều người theo dõi.

Mục đích đơn giản của việc này là "vì muốn vui vẻ" và cô thích làm các video để đăng lên Youtube. Brooke tỏ ra hối lỗi vì hành động của mình đã khiến cha cô phải chịu trách nhiệm. 

Trong clip dài khoảng 2 phút trước đó, Brooke đã đi dạo cùng cha mình trong khuôn viên công ty.  Mẫu điện thoại trong clip trông khá hoàn chỉnh và sẵn sàng để phát hành.

Thậm chí người dùng còn cầm nó để thanh toán điện tử Apple Pay. Cô gái cũng thử nghiệm một số tính năng mới của iPhone X nhưmàn hình "tai thỏ", camera hay Emoji mới.

iPhone X trở thành chiếc điện thoại được chú ý nhất của Apple năm nay khi sở hữu các công nghệ cải tiến như màn hình OLED tràn viền, không còn cảm biến vân tay mà dùng nhận dạng khuôn mặt hay nâng cấp máy ảnh.

Trong khi đó iPhone 8 kém được quan tâm khi chỉ là bản nâng cấp nhỏ so với iPhone 7.

Từ 3/11, Apple sẽ bắt đầu mở bán iPhone X tại các thị trường trên thế giới. Một số nguồn tin đánh giá sản phẩm này có thể "cháy hàng" do nhu cầu cao nhưng không đủ nguồn cung. Trái ngược lại là tình hình khá "ế ẩm" của iPhone 8.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục