Kiếm triệu đô từ làm thịt khô

Khi Blair Swiler phải nghỉ công việc đầu bếp sau 25 năm gắn bó vì lý do sức khỏe, ông đã quyết định sẽ không rời xa nhà bếp hoàn toàn.
Một trong các sản phẩm thịt khô của Chef's Cut Real Jerky. Ảnh: Chef's Cut Real Jerky. Một trong các sản phẩm thịt khô của Chef's Cut Real Jerky. Ảnh: Chef's Cut Real Jerky.

Ban đầu, Swiler làm nhân viên phục vụ tại một sân golf ở Naples, Florida (Mỹ). Những khi rảnh rỗi, ông làm thịt khô để ăn vặt. “Thịt khô đã trở thành niềm đam mê của tôi. Nhưng tôi thường chỉ làm cho mình và bạn bè thôi”, Swiler (59 tuổi) cho biết trên CNN.

Một trong những người bạn đó là Dennis Riedel - một nhân viên phục vụ sân golf tại Michigan. “Khi thấy Blair nhấm nháp thứ gì đó, tôi hỏi nếm thử. Và rồi nó đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của tôi về thịt khô”, Riedel nhớ lại, “Nó rất mềm, dễ ăn và hoàn toàn khác với những loại khô khốc tôi từng thử trước đó”. 

Thời kỳ đầu, Swiler và Riedel làm thịt khô tại Bayonne Golf Club ở New Jersey. Họ làm luôn trong nhà bếp và bán tại chỗ. Sau khi Bayonne club đồng ý cho họ sử dụng bếp, Swiler đã chuyển tới đây làm việc và làm thịt khô.

“Mọi người ở đây rất thích nó”, Riedel nhớ lại, “Chúng tôi đã rất nhanh chóng bán được sản phẩm sang các sân golf cao cấp khác trên cả nước”. Thịt khô rất được ưa chuộng tại các sân golf, vì dễ vận chuyển, có lượng đạm cao, nhưng ít đường và chất béo. 

Kiếm triệu đô từ làm thịt khô ảnh 1

 Hai đồng sáng lập Chef's Cut Real Jerky - Dennis Riedel (trái) và Blair Swiler. Ảnh: Chef's Cut Real Jerky.

Thế là năm 2009, Riedel và Swiler mở công ty có tên Chef's Cut Real Jerky. Hiện tại, sản phẩm của họ đã có mặt tại hơn 800 sân golf và 40.000 điểm bán lẻ khác trên khắp nước Mỹ. Năm ngoái, doanh thu của họ là 48 triệu USD.

Công ty hiện có 30 nhân viên, văn phòng tại New York City. Họ cũng có các nhà sấy tại Idaho, Michigan, Illinois và California. Chef's Cut còn thu hút nhiều nhà đầu tư nổi tiếng, như cầu thủ bóng chày David Ortiz và nữ diễn viên Olivia Munn.

Ban đầu, Chef's Cut chỉ có 4 vị. Hiện tại, con số này đã được nhân đôi. Số sản phẩm cũng đa dạng hơn. Nguyên liệu của Chef's Cut là thịt bò, gà, gà tây và cả thịt lợn. Chúng đều được sản xuất trong nước và không bao giờ đông lạnh.

Công ty cũng đang tìm cách mở rộng ra nước ngoài. “Cũng như 10 năm trước thôi, nếu tôi nói với anh rằng thịt khô sẽ thành đồ ăn vặt trong các sân golf nổi tiếng nhất cả nước, anh sẽ chẳng tin đâu”, Riedel nói.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục