JP Morgan Chase lãi vượt mọi dự báo

Theo tờ Economic Times, trong quý II2010, lợi nhuận của JP Morgan Chase, ngân hàng lớn thứ hai của Mỹ về giá trị tài sản, đã tăng tới 76%, vượt mọi dự báo của giới phân tích.
JP Morgan Chase đạt lợi nhuận ròng 4,4 tỷ USD trong quý II - Ảnh: BBC JP Morgan Chase đạt lợi nhuận ròng 4,4 tỷ USD trong quý II - Ảnh: BBC

Cụ thể, lợi nhuận ròng của ngân hàng này từ tháng 4 - 6/2010 đã tăng vọt lên mức 4,8 tỷ USD, tương đương 1,09 USD/cổ phiếu, vượt xa mức lãi 2,7 tỷ USD, tương đương 28 cent/cổ phiếu trong quý cùng kỳ năm 2009.

 

Mức lãi vừa được JP Morgan Chase công bố cũng vượt mức dự báo 67 cent/cổ phiếu do các chuyên gia phân tích đưa ra trước đó. Theo đánh giá, nguyên nhân là do dự phòng cho thế chấp xấu và thua lỗ đối với các khoản vay tín dụng giảm.

 

JP Morgan là ngân hàng lớn đầu tiên của Mỹ công bố kết quả lợi nhuận quý II/2010. Dự kiến, hôm nay (16/7), ngân hàng cho vay lớn nhất Bank of America sẽ công bố lợi nhuận đạt 2,6 tỷ USD. Ngoài ra, Citygroup, ngân hàng lớn thứ 3, cũng sẽ công bố lợi nhuận 1,46 tỷ USD.

 

JP Morgan Chase đã duy trì được kết quả kinh doanh có lãi trong suốt giai đoạn khủng hoảng tài chính. Ngân hàng này đứng đầu trong hoạt động bảo lãnh phát hành trái phiếu và cổ phiếu tại Mỹ nửa đầu năm 2010.

 

Giới đầu tư đã bớt lo hơn về các khoản nợ khó đòi trong hệ thống ngân hàng Mỹ, khi nền kinh tế đầu tàu thế giới ngày càng phục hồi mạnh hơn, bất kể chính phủ nước này đã rút bớt chương trình hỗ trợ thị trường tài chính.

 

“Mặc dù nền kinh tế vẫn còn yếu ớt, nhưng tôi tin rằng đã đi đúng hướng. Các ngân hàng sẽ lạc quan thận trọng với hướng đi sắp tới”, Matt O’Connor, chuyên gia phân tích tại Deutsche Bank AG ở New York, nhận định.

 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/7 trên sàn chứng khoán Mỹ, cổ phiếu của JP Morgan tăng lên 40,46 USD/cổ phiếu. Trong khi, cổ phiếu của Bank of America giảm 28 cent xuống 15,39 USD/cổ phiếu, cổ phiếu Citigroup giảm 5 cent xuống 4,16 USD/cổ phiếu.

 

Nhóm cổ phiếu ngân hàng Mỹ đã sụt mạnh do việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trước đó hạ thấp dự báo triển vọng kinh tế năm 2010.

 


VNE

Tin cùng chuyên mục