Johnson & Johnson thu hồi 33.000 chai phấn rôm trẻ em tại Mỹ do chứa chất gây ung thư

(ĐTCK) Công ty Johnson & Johnson của Mỹ đã thông báo thu hồi một lô 33.000 chai phấn rôm Baby Powder do phát hiện trong hàm lượng sản phẩm này có một lượng nhỏ amiăng trắng, một chất gây ung thư.
Johnson & Johnson thu hồi 33.000 chai phấn rôm trẻ em tại Mỹ do chứa chất gây ung thư

“Với lý do thận trọng, Johnson & Johnson thông báo bắt đầu thu hồi lô phấn Baby Powder tại Mỹ để phục vụ cho xét nghiệm của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA). Việc kiểm tra cho thấy, có một lượng không quá 0,0002% amiăng trắng trong mẫu được lấy từ một chai sản phẩm mua từ một nhà bán lẻ trực tuyến", công ty cho biết.

Công ty này cũng đã thông báo về việc bắt đầu xác minh kỹ lưỡng vấn đề này và sẽ hoàn toàn hợp tác FDA.

Sau khi thông báo trên được công bố, giá cổ phiếu của Johnson & Johnson trên thị trường chứng khoán New York đã giảm hơn 6% xuống còn 127,70 USD/cổ phiếu.

Theo The Wall Street Journal, hiện có hàng chục ngàn vụ kiện chống lại Johnson & Johnson đang được xem xét tại Mỹ vì những hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe được cho là do việc sử dụng phấn trẻ em và thuốc opioid của công ty này.

Tháng 7 năm ngoái, một bồi thẩm đoàn ở bang Missouri đã phán quyết, Johnson & Johnson phải bồi thường cho 22 phụ nữ khoảng 4,69 tỷ USD trong các vụ kiện tập thể chống lại công ty này.

Theo đó, các nguyên đơn tuyên bố rằng, họ bị ung thư do sử dụng các sản phẩm của công ty. Johnson & Johnson đã không thành công trong việc kháng cáo bản án này.

Vào tháng 12 năm ngoái, tờ New York Times đã công bố một tài liệu tiết lộ, Johnson & Johnson đã nhận thức được hàng thập kỷ rằng, sản phẩm phấn trẻ em mà họ sản xuất có chất có thể gây ung thư, nhưng công ty này đã cố gắng che giấu thông tin này.

Cách đây vài tuần, theo một bồi thẩm đoàn bang Philadelphia, Johnson & Johnson sẽ phải trả 8 tỷ USD tiền bồi thường thiệt hại cho một người đàn ông do không cảnh báo nguy cơ gây phát triển tuyến vú ở nam giới (chứng gynecomastia) khi sử dụng thuốc chống loạn thần Risperdal.

Được thành lập vào năm 1886, Johnson & Johnson là một trong những nhà sản xuất mỹ phẩm, thiết bị vệ sinh và thiết bị y tế lớn nhất thế giới. Năm 2017, doanh thu của công ty lên tới khoảng 76 tỷ USD. Công ty được liệt kê vào danh sách 500 công ty hàng đầu của Fortunes.

Quỳnh Lê
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục