Jeff Bezos tiếp tục xả cổ phiếu Amazon, thu gần 3 tỷ USD tiền mặt

Trong tuần trước, tỷ phú Jeff Bezos - người giàu nhất hành tinh - tiếp tục bán một số lượng lớn cổ phiếu Amazon và thu về 2,8 tỷ USD tiền mặt.
Chưa rõ Jeff Bezos dùng gần 3 tỷ USD tiền mặt cho mục đích gì. Ảnh: J. Scott Applewhite/STF. Chưa rõ Jeff Bezos dùng gần 3 tỷ USD tiền mặt cho mục đích gì. Ảnh: J. Scott Applewhite/STF.

Theo Business Insider, từ ngày 29/7 đến 2/8, CEO Amazon Jeff Bezos đã bán 1,5 triệu cổ phiếu của công ty. Kết quả là tài khoản cá nhân của ông có thêm 2,8 tỷ USD. 

Tuần trước, giá cổ phiếu của Amazon giảm tới 6% do ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc. Trong phiên giao dịch ngày 5/8, cổ phiếu Amazon tiếp tục sụt thêm 3%. 

Ngày 15/2/2008, Bezos từng bán 1,85 triệu cổ phiếu Amazon với giá 73 USD/cổ phiếu, thu về 135 triệu USD. Giá trị vốn hóa của Amazon hiện tại cao hơn rất nhiều và để có 135 triệu USD tiền mặt ở thời điểm này, người giàu nhất thế giới chỉ cần bán 7.600 cổ phiếu. 

Chưa rõ ông chủ Amazon liên tiếp bán cổ phiếu để làm gì. Amazon từ chối đưa ra câu trả lời. Nhiều người cho rằng ông sẽ đầu tư một phần tiền vào Công ty vũ trụ Blue Origin.

Năm 2018, Jeff Bezos tuyên bố ông sẽ chi 1 tỷ USD mỗi năm từ tiền bán cổ phiếu Amazon để phát triển mảng du lịch vũ trụ thông qua Blue Origin. 

Một khả năng khác là Bezos rót tiền vào Quỹ từ thiện Day One Fund, được thành lập vào năm 2018. Nhưng cũng rất có thể người giàu nhất thế giới cần tiền mặt để chi trả các khoản mua sắm khổng lồ. Cụ thể, CEO Amazon đã mua ba căn hộ trong tòa nhà tại Đại lộ số 5, New York hồi tháng 6 với giá 80 triệu USD.

Sau khi khi CEO Amazon ly hôn vợ cũ MacKenzie Bezos, tổng tài sản của ông sụt giảm khoảng 38 tỷ USD. Với số tiền này, bà MacKenzie Bezos trở thành một trong những người phụ nữ giàu có nhất thế giới. 

Dù vậy, Jeff Bezos vẫn vững vàng ở ngôi vị người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 110 tỷ USD.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục