Jack Ma: “Bí quyết thành công của chúng tôi là thuê thật nhiều lao động nữ”

Jack Ma, người sáng lập và CEO của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba cho biết, một trong những lý do khiến công ty của ông thành công là bởi ông thuê rất nhiều nhân viên là phụ nữ.
Tỷ phú Jack Ma, CEO của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba. (Nguồn: Next Shark) Tỷ phú Jack Ma, CEO của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba. (Nguồn: Next Shark)

“Một trong những bí quyết thành công của Alibaba là chúng tôi thuê rất nhiều lao động nữ”, ông nói và bổ sung thêm, 47% trong số nhân viên và 33% thành viên ban giám đốc của công ty ông đều là phụ nữ, theo The Hollywood Reporter.

CNBC cho biết, tại Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, Jack Ma đã nhận định: “Nếu bạn muốn công ty của bạn thành công, bạn nên tuyển dụng lao động nữ! Phụ nữ luôn nghĩ cho người khác nhiều hơn mình.”

Giải thích điều này, tỷ phú Jack Ma nói rằng, đó là vì đằng sau trí thông minh đầy cảm tính của người phụ nữ là sự suy nghĩ chín chắn về công việc và vai trò của họ.

Ông trùm kinh doanh này cũng khuyên các nhà tuyển dụng nên tạo cơ hội cho những người mới học việc và không phải lúc nào cũng nên đầu tư lớn, nếu không, công ty sẽ chẳng còn chút tiền nào để làm ăn.

Và đối với thế hệ trẻ, lời khuyên của ông rất đơn giản: “Các bạn trẻ, hôm nay là ngày bạn sẽ bắt đầu thay đổi. Bây giờ là thời đại của Internet, những nỗ lực bây giờ của bạn sẽ quyết định bạn sống như thế nào trong 50 năm tới.”

Được biết, Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã thu được hơn 21 tỷ USD trong đợt bán cổ phần đầu tiên hồi tháng 9 năm ngoái.

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục