Indonesia phạt Batik Air do vi phạm quy định phòng chống COVID-19

Căn cứ kết quả điều tra của lực lượng thanh tra, Bộ Giao thông vận tải đủ cơ sở chứng minh hãng hàng không Batik Air đã có những vi phạm về việc giữ khoảng cách trong quá trình vận chuyển hành khách.
(Nguồn: btikair.com). (Nguồn: btikair.com).

Bộ Giao thông vận tải Indonesia ngày 19/5 đã thông qua Tổng cục Hàng không dân dụng áp đặt các biện pháp phạt hãng hàng không Batik Air và nhà điều hành sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, PT Angkasa Pura II (Persero) do vi phạm quy định của chính phủ về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Người phát ngôn của Bộ Giao thông vận tải Indonesia Adita Irawati cho biết căn cứ kết quả điều tra của lực lượng thanh tra, Bộ Giao thông vận tải đủ cơ sở chứng minh hãng hàng không Batik Air đã có những vi phạm về việc giữ khoảng cách trong quá trình vận chuyển hành khách.

Cụ thể, Batik Air đã vi phạm điều khoản quy định giới hạn số lượng hành khách tối đa không quá 50% tổng số ghế ngồi trên máy bay.

Hình thức xử phạt đối với hãng hàng không này là tạm đình chỉ cấp phép khai thác các tuyến bay đã vi phạm.

Đối với Persero, Bộ Giao thông vận tải Indonesia xác định, nhà điều hành và khai thác sân bay này đã không thực hiện đúng các biện pháp khử trùng khu vực nhà ga và không tuân thủ quy định về việc giữ khoảng cách hành khách.

Bộ Giao thông vận tải Indonesia đã có văn bản cảnh cáo đơn vị này và xem xét phạt theo mức độ vi phạm trong thời gian tới. 

Ông Adita Irawati nêu rõ Bộ Giao thông vận tải Indonesia sẽ tiếp tục xử lý quyết liệt các trường hợp vi phạm nếu các đơn vị khai thác vận tải hàng không cố tình xem nhẹ các quy định về phòng chống dịch bệnh của chính phủ và sẽ không có bất kỳ trường hợp ngoại lệ nào.

Tất cả các quy tắc và quy định khai thác bay của Indonesia trong thời điểm hiện nay đều nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho hành khách và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Do vậy tất cả các bên phải có nghĩa vụ tuân thủ.

Trước đó, ngày 14/5, hàng nghìn người đã đổ về sân bay Soekarno-Hatta sau khi một số chuyến bay nội địa được nối lại. Do số lượng người quá lớn nên nhà ga số 2 (nhà ga nội địa) của sân bay này đã bị tắc nghẽn trong nhiều giờ khiến lực lượng chức năng phải can thiệp.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục