IMF hạ dự báo nhịp độ tăng trưởng của kinh tế Mỹ năm 2019

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ đáng kể dự báo nhịp độ tăng trưởng của kinh tế Mỹ trong năm 2019, song lưu ý nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn tăng mạnh hơn so với các quốc gia phát triển khác.
Ảnh Internet. Ảnh Internet.

Ngày 9/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ đáng kể dự báo nhịp độ tăng trưởng của kinh tế Mỹ trong năm 2019, song lưu ý nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn tăng mạnh hơn so với các quốc gia phát triển khác trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại.

Trong báo cáo "Triển vọng Kinh tế Thế giới" hàng quý, IMF dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 2,3% trong năm nay, giảm so với con số dự đoán tăng 2,5% đưa ra hồi tháng Một, nhưng vẫn khá mạnh. Dù vậy, báo cáo của IMF vẫn cảnh báo về những nguy cơ từ mức nợ cao và tình trạng căng thẳng thương mại.

Cắt giảm thuế là ưu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đảng Cộng hòa ở Quốc hội trong mấy năm qua. Thống kê cho thấy nợ quốc gia của Mỹ đã "phình to" lên 22.000 tỷ USD.

Hồi tháng Ba, theo kết quả khảo sát ý kiến của 55 nhà kinh tế học tại Mỹ do Hiệp hội Kinh tế quốc gia Mỹ thực hiện, nền kinh tế nước này có dấu hiệu chững lại.

Dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ đã bị hạ so với khảo sát được thực hiện hồi tháng 12/2018 sau khi đạt nhịp độ tăng trưởng 2,9% năm 2018.

Nền kinh tế hàng đầu thế giới được dự báo cũng sẽ tiếp tục chậm lại trong năm 2020 với mức tăng trưởng chỉ vào khoảng 2%


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục