Huawei chính thức nắm giữ vị trí thứ hai ở thị trường smartphone toàn cầu

(ĐTCK) Theo báo cáo mới nhất của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (International Data Corporation – IDC), trong quý II năm nay, Huawei chính thức nắm giữ vị trí thứ hai ở thị trường smartphone toàn cầu với hơn 54 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15.8% thị phần và tỉ lệ tặng trưởng đạt 40.9%.
Huawei chính thức nắm giữ vị trí thứ hai ở thị trường smartphone toàn cầu

Tại thị trường Việt Nam, Huawei Nova 3i - smartphone 4 camera AI đầu tiên trên thế giới - đã thiết lập kỷ lục mới của Huawei với 22.000 đơn hàng chỉ trong 10 ngày ra mắt. Những thành công tiếp nối giúp Huawei tự tin với mục tiêu tiến vào top 2 tại thị trường smartphone Việt Nam trước năm 2020.

Theo báo cáo chi tiết của IDC, Huawei đã bán được hơn 54 triệu smartphone trong quý II năm nay, chiếm 15,8% thị phần và tăng 40,9% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, theo báo cáo của Uỷ ban Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Liên minh châu Âu (EU Industrial R&D Investment Scoreboard), Huawei đứng thứ 6 trong số các công ty công nghệ khổng lồ trên toàn cầu, xét về khoảng mạnh tay đầu tư vào R&D.

Trong những năm vừa qua, Huawei cũng đã xây dựng các trung tâm chuyên môn hàng đầu thế giới như trung tâm thuật toán ở Moscow, trung tâm thiết kế UX ở San Francisco và trung tâm thiết kế ở London, trung tâm mỹ thuật ở Paris và trung tâm phát triển công nghệ 5G ở Đức.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục