HSBC quan tâm đến kinh doanh bất động sản tại châu Á và Mỹ Latinh

Nhịp độ tăng trưởng kinh tế tốt tại các thị trường mới nổi đang là điểm thu hút sự quan tâm của các công ty và quỹ đầu tư đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, đặc biệt là tại các thị trường đang nổi tại châu Á.

 

Ông Chris Allen, người đứng đầu quỹ bất động sản của ngân hàng HSBC (Anh), cho biết quan điểm của HSBC là giá trị bất động sản tại các thị trường các nước phát triển đã lên đến đúng giá trị thật của nó, hoặc thậm chí còn bị đẩy giá lên cao hơn cả giá trị thật, nên HSBC đang tập trung vào các thị trường đang nổi lên tại châu Á và Mỹ Latinh.

 

Ông Allen cho rằng, sự phát triển của tầng lớp trung lưu ở nhiều nước đã dẫn đến nhu cầu cần có những thành phố, thị trấn mới với nhà cửa, cơ quan, trường học và các cơ sở hạ tầng. Theo ông Allen, thị trường bất động sản Việt Nam và Hàn Quốc sẽ "tiếp bước" Trung Quốc và Ấn Độ trong việc thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Mỹ Latinh cũng là khu vực nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư (trong đó nổi bật là Braxin), nhờ tình hình chính trị ổn định và tăng trưởng tốt của lĩnh vực bất động sản trong nước.

 

Các nhà đầu tư bất động sản đang tìm cách đầu tư ở các nơi trên thế giới tùy theo các quan điểm khác nhau đối với từng loại thị trường. Thị trường bất động sản có giá nhất hiện nay vẫn là Anh, song người đứng đầu quản lý bất động sản của tập đoàn Mattrix, Rob Randall, cũng cho rằng hoạt động đầu tư vào thị trường bất động sản của các nền kinh tế mới nổi là khá tốt.

 

Ông Randall cũng nhìn thấy cơ hội đầu tư ở một số nơi tại nền kinh tế phát triển như thị trường Mỹ hiện giờ khá là rẻ, nhất là khi chuyển từ đồng bảng Anh sang USD lại càng có lợi. Ông Randal cho rằng các thị trường kinh doanh bất động sản truyền thống ở các nước Đông Âu - mà trước kia các nhà đầu tư đổ xô vào mua vì giá rẻ - nay đang trở nên khá đắt đỏ.

 

Dự đoán, thị trường bất động sản của các nền kinh tế đang nổi lên sẽ tiếp tục thu hút mức độ đầu tư tốt trong năm 2008 bất chấp những khó khăn tài chính do tình trạng khan hiếm trên thị trường tín dụng toàn cầu. Thị trường bất động sản tại các nền kinh tế Braxin, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc sẽ có số lượng hoạt động giao dịch diễn ra nhiều nhất.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục