Hồng Kông biến động, bất động sản Thái Lan hút khách

(ĐTCK) Trong 2 tháng qua, tình trạng căng thẳng tại Hồng Kông đã khiến dòng tiền đầu tư nhanh chóng rút lui khỏi thành phố này và một phần không nhỏ chảy vào lĩnh vực bất động sản tại Thái Lan, nhất là phân khúc căn hộ hạng sang.
Hồng Kông biến động, bất động sản Thái Lan hút khách

Keerin Chutumstid, lãnh đạo cấp cao tại Magnolia Quality Development Corp, một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất Thái Lan cho biết, một dự án cao ốc 52 tầng tại Bangkok vừa mở bán cuối tuần trước đã bán được 40% số căn hộ cho các khách hàng tới từ Trung Quốc Đại lục, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Hoa) và Singapore. Trong đó, nhóm khách hàng lớn nhất là nhà đầu tư tại Hồng Kông và Đại lục. Magnolia Quality Development Corp sở hữu 1/4 dự án bất động sản này.

“Những bất ổn tại Hồng Kông đã tạo lợi thế cho dự án của chúng tôi. So sánh với các quốc gia khác trên toàn cầu, Thái Lan là một trong những nền kinh tế có sự ổn định chính trị tốt”, Keerin cho biết.

Trong khi đó, tại Hồng Kông, những diễn biến căng thẳng mới đã khiến các dự án bất động sản, nhất là phân khúc cao cấp phải tạm dừng lại kể từ tháng 6 cho tới nay. Trong tuần trước, CK Asset Holdings Ltd và Sun Hung Kai Properties Ltd đã quyết định tạm thời hoãn lại lịch mở bán các dự án trị giá hàng tỷ USD. Diễn biến này khiến các giao dịch tại thị trường thứ cấp cũng sụt giảm mạnh.

Biến động tại thị trường Hồng Kông đã tạo cơn gió thuận chiều cho thị trường bất động sản hạng sang tại Bangkok, nhất là khi thành phố này đang nổi lên như một trong những địa điểm thu hút du khách bậc nhất, đặc biệt là du khách Trung Quốc. Năm 2016, Bankok đã vượt qua London trở thành thành phố có lượng khách du lịch ghé thăm lớn nhất trên thế giới.

Thị trường bất động sản Thái Lan cũng có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư quốc tế bởi dù giá cả đang trong xu hướng tăng, nhưng mặt bằng giá vẫn thấp hơn so với các thành phố có lượng du khách thấp hơn trong khu vực như Jakarta, Kuala Lumpur...

Một dự án mới thu hút sự chú ý gần đây là tòa nhà cạnh sông Chao Phraya, được quản lý bởi Mandarin Oriental Hotel Group, chủ của chuỗi khách sạn 5 sao. Giá khởi điểm của căn hộ là 65 triệu baht (2,1 triệu USD) và cao nhất lên tới 533 triệu baht cho căn penthouses. Siam Piwat Group sở hữu một nửa dự án trị giá 11 tỷ USSD này và phần còn lại chia đôi cho 2 nhà phát triển bất động sản khác là CP Group và Magnolia, cả 2 đều thuộc sở hữu của các thành viên gia đình tỷ phú Chearavanont.

Dự án này được mở ngay bên cạnh tòa nhà thương mại hạng sang trị giá 54 tỷ baht mang tên Iconsiam vừa được khai trương năm ngoái cũng thuộc sở hữu của các nhà đầu tư này.

“So sánh với Hồng Kông, căn hộ tại các dự án của chúng tôi rẻ hơn nhiều. Khách hàng nước ngoài tới đây và nhận ra rằng, bất động sản Thái Lan có thể đáp ứng mọi nhu cầu không thua kém gì các thành phố như New York, Hồng Kông hay Singapore”, Keerin Chutumstid cho biết.

Lam Phong (Theo báo chí nước ngoài)
Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục