Hàn Quốc thắt chặt kiểm soát xuất khẩu khẩu trang trong dịch COVID-19

Chính phủ Hàn Quốc ngày 26/2 bắt đầu thắt chặt kiểm soát xuất khẩu sản phẩm khẩu trang giữa bối cảnh nhu cầu mặt hàng này tăng cao khi dịch COVID-19 lây lan nhanh.
Một cửa hàng bán khẩu trang tai Seoul. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN). Một cửa hàng bán khẩu trang tai Seoul. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN).

Chính phủ Hàn Quốc ngày 26/2 bắt đầu thắt chặt kiểm soát xuất khẩu sản phẩm khẩu trang giữa bối cảnh nhu cầu mặt hàng này tăng cao khi dịch COVID-19 lây lan nhanh.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho hay, theo các biện pháp mới được đưa ra và dự kiến có hiệu lực cho đến ngày 30/4, xuất khẩu khẩu trang của nước này sẽ bị giới hạn ở mức tối đa 10% tổng sản phẩm sản xuất trong nước.

Tính đến ngày 25/2, Hàn Quốc mỗi ngày xuất xưởng 11 triệu khẩu trang, tăng gấp đôi mức ghi nhận trong hai tuần trước.

Nước này vẫn đang trong tình trạng khan hiếm khẩu trang do nhu cầu tăng mạnh trong khi mặt hàng này vẫn được xuất khẩu sang các nước khác giữa bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng.

Những đối tượng vi phạm quy định sẽ đối mặt án phạt tù lên tới hai năm hoặc phải nộp khoản phạt lên tới 50 triệu won (42.000 USD).

Theo số liệu cập nhật của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), với 284 ca nhiễm mới trong ngày 26/2, số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đã lên tới 1.261 người.

Ngày 26/2 là ngày có nhiều ca nhiễm nhất kể từ thời điểm phát hiện 51 người nhiễm một tuần trước đây.

Theo KCDC, cho đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận 12 ca tử vong, trong đó có một người Triều Tiên 73 tuổi theo giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở thành phố Daegu, Đông Nam Hàn Quốc, và một người Mông Cổ, 36 tuổi.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục