Google bị yêu cầu đổi thương hiệu

Một công ty Trung Quốc vừa đâm đơn kiện chi nhánh Bắc Kinh của hãng tìm kiếm thông tin hàng đầu thế giới Google về tội nhái tên thương mại.
Một người sử dụng Internet đang tra cứu thông tin trên Google Trung Quốc. Ảnh: Reuters Một người sử dụng Internet đang tra cứu thông tin trên Google Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Theo đơn kiện của Công ty khoa học và công nghệ Guge Bắc Kinh, chi nhánh Google đăng ký tên thương mại bằng tiếng Trung giống hệt với tên của Guge và điều này đã gây tổn hại cho hoạt động của công ty.

 

Phát ngôn viên Công ty khoa học và công nghệ Guge Bắc Kinh cho hay, nhiều người nhầm lẫn, muốn liên lạc với hãng tìm kiếm thông tin song cứ liên tục gọi điện tới Guge.

 

Vì hai bên có trùng tên tiếng Trung là Guge Bắc Kinh, nên khi khách hàng tra cứu địa chỉ chi nhánh Google qua dịch vụ hỗ trợ của bưu điện đều được hướng dẫn tới Công ty khoa học và công nghệ Guge Bắc Kinh. "Địa chỉ liên lạc của chi nhánh Google ở Bắc Kinh chưa được đưa vào danh bạ", đại diện công ty Guge giải thích thêm.

 

Sự phiền toái quá mức khiến Guge nộp đơn kiện lên một tòa án địa phương ở Bắc Kinh. Hiện chưa rõ phần thắng sẽ nghiêng về bên nào. Song đại diện Guge cho biết họ chỉ có một yêu cầu duy nhất là Google phải đổi tên thương mại của mình. "Chúng tôi đã chuyển yêu cầu này tới Google và chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra ở tòa án", đại diện Guge tuyên bố.

 

Phát ngôn viên Google từ chối xác nhận về vụ kiện và cho biết cô không thể đưa ra bất cứ bình luận gì.


Vnexpress

Tin cùng chuyên mục