GM bắt đầu gỡ bảng hiệu Hummer

Hôm 12/4, một phát ngôn viên của tập đoàn sản xuất xe hơi Mỹ, General Motors (GM), cho biết, hãng đã thông báo với các đại lý về kế hoạch gỡ bỏ nhãn hiệu Hummer.
Hummer vẫn được rao bán trong quá trình đóng cửa - Ảnh: Carversation. Hummer vẫn được rao bán trong quá trình đóng cửa - Ảnh: Carversation.

“Chúng tôi đang đóng cửa Hummer”, phát ngôn viên Nick Richards nói với hãng tin AFP.

 

Trước đó, ngày 7/4, GM đã chính thức tuyên bố khai tử thương hiệu xe này và tung ra một chương trình giảm giá đặc biệt để tiêu thụ nốt hơn 2.000 chiếc Hummer đang tồn kho.

 

Trong bức thư được gửi tới 153 đại lý Hummer trên toàn nước Mỹ và 247 đại lý ở các quốc gia khác, GM đã chính sách thông báo về việc “xóa bỏ mạng lưới đại lý này”, Richards nói thêm.

 

Hôm 24/2, hãng xe Mỹ tuyên bố vụ chuyển nhượng nhãn hiệu Hummer cho Tập đoàn máy móc công nghiệp nặng Tengzhong của Trung Quốc đã bất thành.

 

Thương vụ thất bại đã đặt dấu chấm hết cho số phận của Hummer. Đây là nhãn hiệu xe thứ 4 bị GM từ bỏ. Hãng xe này đã xóa sổ nhãn hiệu Saturn, sau đó là Pontiac. Tháng 2/2010, GM hoàn tất vụ bán Saab cho Spykers Cars NV của Hà Lan.

 

Phát ngôn viên GM cho hay, hãng vẫn tiếp tục mở rộng cánh cửa chờ đón đề nghị mua lại Hummer trong quá trình khai tử thương hiệu xe này.

 

Trước đó, vụ chuyển nhượng Saab cũng gặp nhiều trắc trở. Sau khi thất bại trong đàm phán với Koenigsegg AB Group của Thụy Điển và chuẩn bị xóa sổ nhãn hiệu này, thì Spykers bất ngờ nhảy vào và vụ chuyển giao đã thành công.

 

GM đã mua lại Hummer hồi tháng 12/1999 từ hãng AM General chuyên sản xuất các phiên bản xe dành cho quân đội. Vào thời điểm GM mua lại, doanh số của Hummer đạt khoảng 800-1.000 chiếc/năm.

 

Năm 2006, doanh số bán tại Mỹ của Hummer đạt đỉnh, trên 71.000 xe. Tuy nhiên, đến năm 2008, giá xăng dầu leo cao đã kéo lượng tiêu thụ hiệu xe này sụt giảm nhanh chóng.

 

Người tiêu dùng quay lưng lại với nhãn hiệu xe bị coi là cồng kềnh và uống xăng như nước lã này. Cũng trong năm 2008, GM bắt đầu rao bán Hummer.

 

Tháng 6/2009, GM thông báo sẽ chuyển nhượng hiệu xe Hummer cho Tập đoàn máy móc công nghiệp nặng Tengzhong của Trung Quốc, đúng thời điểm hãng xe này đang trải qua chương trình tái cấu trúc với sự giúp đỡ của Chính phủ Mỹ và Canada.

 

Theo ông Richards, nhà máy sản xuất Hummer ở Shreveport, bang Louisiana (Mỹ) sẽ bị đóng cửa vào năm 2012. Trong thời gian này, nhà máy sẽ được trưng dụng để sản xuất xe Chevrolet và GMC.


VNE

Tin cùng chuyên mục