Giới chức Trung Quốc tự tin cổ phiếu loại A lọt vào chỉ số MSCI

(ĐTCK) Theo phát biểu của người đứng đầu Bộ phận giao dịch quốc tế, Ủy ban Giao dịch chứng khoán Trung Quốc (CSRC), quyết định đưa cổ phiếu loại A (cổ phiếu niêm yết tại Đại lục bằng nhân dân tệ) vào chỉ số toàn cầu của MSCI là “điều chắc chắn” sẽ xảy ra.
Ông Qi Bin, người đứng đầu Bộ phận Giao dịch quốc tế, Ủy ban Giao dịch chứng khoán Trung Quốc (CSRC) Ông Qi Bin, người đứng đầu Bộ phận Giao dịch quốc tế, Ủy ban Giao dịch chứng khoán Trung Quốc (CSRC)

Thông điệp này được chỉ một ngày trước khi MSCI công bố các thành phần chính thức đối với chỉ số toàn cầu của mình.

Đây là phát biểu của ông Qi Bin, người đứng đầu bộ phận giao dịch quốc tế của CSRC tại hội nghị thường niên các lĩnh vực tài chính do Chính phủ Trung Quốc tổ chức.

Tham dự sự kiện còn có Phó thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) Zhang Tao và các quan chức trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm.

Giới chức Trung Quốc tự tin cổ phiếu loại A lọt vào chỉ số MSCI ảnh 1

 Chỉ số Shanghai Composite có tính chất bất ổn thấp hơn so với các chỉ số cùng khu vực

“Thị trường chứng khoán loại A là thị trường chứng khoán lớn thứ hai tại Trung Quốc, đồng thời là thị trường vốn mới nổi lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Bởi vậy, về lý thuyết, một chỉ số toàn cầu mà thiếu cổ phiếu loại A của Trung Quốc là không hoàn thiện”, ông Qi nói.

Nếu điều này trở thành sự thực, đây sẽ là yếu tố tích cực giúp thu hút hàng tỷ USD đổ vào thị trường chứng khoán Trung Quốc, hỗ trợ sự tăng trưởng. Cho tới nay, chứng khoán Trung Quốc vẫn là thị trường có màn biểu diễn tệ nhất trong số các thị trường được Bloomberg theo dõi.

Bên cạnh đó, cũng tại hội nghị này, Phó Chủ tịch CSRC Jiang Yang cho biết, mối liên kết 2 sàn chứng khoán Hong Kong – Thẩm Quyến có thể khởi động trong năm nay vào một thời gian phù hợp. Chưa kể, có khả năng, một mối liên kết thứ ba giữa sàn Thượng Hải và sàn giao dịch chứng khoán London có thể được hình thành.

Lam Phong (Theo Bloomberg)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục