Giám đốc cơ quan y tế khẩn cấp cùng 23 nghị sĩ Iran nhiễm virus corona

Người đứng đầu cơ quan y tế khẩn cấp Iran và 23 nghị sĩ nước này đã bị nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19).
Người đứng đầu cơ quan y tế khẩn cấp Iran Pirhossein Kolivand (Ảnh: IRNA). Người đứng đầu cơ quan y tế khẩn cấp Iran Pirhossein Kolivand (Ảnh: IRNA).

Hãng tin ILNA của Iran ngày 3/3 cho hay người đứng đầu cơ quan y tế khẩn cấp Iran Pirhossein Kolivand đã dương tính với virus Covid-19.

Theo thông báo của văn phòng ông Kolivand, sức khỏe của quan chức này hiện vẫn ổn và “không cần thiết phải lo lắng”.

Ngoài ra, Phó chủ tịch quốc hội Iran Abdolreza Mesri ngày hôm nay nói với đài truyền hình nhà nước Iran rằng đã có 23 nghị sĩ nước này dương tính với virus corona chủng mới, đồng thời khuyên các nhà lập pháp tránh không tiếp xúc với cộng đồng, theo Independent.

Thông tin này được đưa ra sau khi Bộ Y tế Iran hôm nay xác nhận có 77 ca tử vong vì virus corona chủng mới ở quốc gia Trung Đông và 2.336 người bị xác nhận nhiễm bệnh.

Iran hiện là quốc gia có nhiều ca tử vong vì virus corona chủng mới nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục, nơi bùng phát dịch bệnh từ cuối năm ngoái. 

Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei vào cùng ngày đã tuyên bố sẽ điều quân đội tới hỗ trợ ngăn dịch bệnh lây lan. Dự kiến 300.000 quân nhân và tình nguyện viên sẽ được điều động chống dịch.

Lực lượng nói trên sẽ hỗ trợ dọn dẹp đường phố, điều động giao thông, và có thể sẽ truy tìm những người có liên hệ với bệnh nhân nhiễm virus corona.

Ngày hôm qua, cố vấn Mohammad Mirmohammadi của Lãnh tụ Tối cao Iran đã qua đời vì nhiễm virus corona chủng mới.

Đây là quan chức cấp cao nhất của Iran thiệt mạng vì mầm bệnh tính tới lúc này. Trước đó, nghị sĩ Hadi Khosroshahi, cựu đại sứ Iran tại Vatican cũng đã qua đời vì bệnh dịch.

Ngoài các nghị sĩ, hiện thời, Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi cũng bị xác nhận đã nhiễm Covid-19. 


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục