Giám đốc an ninh sàn tiền ảo Ấn Độ bị tố lấy trộm 3,5 triệu USD

Coinsecure đang cố gắng tìm lại số tiền bị mất và sẽ dùng quỹ của công ty để đền bù cho nhà đầu tư.
Mỗi Bitcoin đang có giá 7.999 USD trên Coindesk. Ảnh: CNBC. Mỗi Bitcoin đang có giá 7.999 USD trên Coindesk. Ảnh: CNBC.

Ông Mohit Kalra - Giám đốc Coinsecure - sàn giao dịch tiền ảo tại Ấn Độ vừa gửi thư tới các cơ quan quản lý thông báo, Coinsecure bị mất 438,3 Bitcoin, tương đương với hơn 3,5 triệu USD tính theo giá đồng tiền ảo này cuối tuần trước.

Sàn này cho rằng, đây là số tiền dành để rút ra trả cho khách hàng nhưng toàn bộ đã biến mất khỏi hệ thống. Coinsecure cho rằng, chính giám đốc an ninh của họ là Amitabh Saxena đã lấy số tiền trên.

Tiền của khách hàng được giữ trong các ví an toàn và các mật khẩu cá nhân được Saxena và Kalra cùng nắm giữ. Về cơ bản, các giao dịch chuyển tiền ra khỏi ví đều yêu cầu mật khẩu.

“Bởi vì Kalra giữ các mật khẩu rút Bitcoin ra khỏi ví nên chúng tôi nghĩ anh ấy có thể gây ra toàn bộ sự việc này. Cần giữ hộ chiếu của anh ấy lại để đảm bảo anh ấy không sớm rời khỏi đất nước này”, Kalra cho hay.

Coinsecure cho biết đang cố gắng lấy lại khoản tiền bị mất nhưng sẽ bồi thường cho khách hàng từ quỹ của công ty. CNBC đã liên hệ sàn giao dịch này nhưng chưa nhận được phản hồi. Đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra với một sàn giao dịch tiền ảo ở Ấn Độ.

Cơ quan cảnh sát bang Delhi (Ấn Độ) đã cảnh báo người dân tham gia giao dịch tiền ảo vì đây là lĩnh vực “chưa có khuôn khổ pháp lý”.

Theo cơ quan này, các loại tiền ảo thường được sử dụng bởi tội phạm vận hành web đen hoặc bí ẩn. Các cơ sở kinh doanh hợp pháp không dùng Bitcoin nên những đơn vị nào sử dụng đồng tiền ảo trên đều đáng ngờ và nên tránh. Gần đây, Ngân hàng Trung ương Ấn Độ cũng cấm các tổ chức tài chính giao dịch bitcoin.

Coinsecure không phải sàn giao dịch duy nhất trên thế giới bị mất cắp. Hồi đầu năm, sàn Coincheck cũng bị mất số lượng tiền ảo trị giá 500 triệu USD.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục