Giải mã dãy số trên áo các nhân viên chính phủ Hàn Quốc trước thượng đỉnh Trump-Kim

Các nhân viên an ninh tại phủ tổng thống Hàn Quốc được nhìn thấy mặc những chiếc áo khoác đặc biệt có thêu một dãy số bí ẩn, được cho là một thông điệp thiện chí gửi tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên vào cuối tháng này. 
Chuỗi số đặc biệt thêu trên áo của một số quan chức an ninh Hàn Quốc (Ảnh: AFP). Chuỗi số đặc biệt thêu trên áo của một số quan chức an ninh Hàn Quốc (Ảnh: AFP).

AFP đưa tin, trên áo khoác của một số quan chức an ninh thuộc Văn phòng An ninh Quốc gia Nhà Xanh có một dãy 12 số: 615104427919.

Theo AFP, mỗi chữ số đều biểu tượng cho những dấu mốc then chốt trong quan hệ giữa 2 miền báo đảo Triều Tiên trong nhiều năm qua.

Số 615 biểu trưng cho ngày 15/6 khi Triều Tiên và Hàn Quốc đưa ra tuyên bố chung năm 2000. Số 104 đại diện cho tuyên bố chung giữa 2 bên vào ngày 4/10/2007.

Số 427 ngầm chỉ tuyên bố Bàn Môn Điếm lịch sử được ký kết ngày 27/4/2018. Con số 919 đánh dấu ngày 19/9/2018 khi lãnh đạo 2 nước ra tuyên bố chung tại Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi hy vọng 2 bên sẽ giữ được bầu không khí tích cực. Chúng tôi đã đặt thêu và mặc áo đi làm một cách hoàn toàn tự nguyện. Đây là ý tưởng của chúng tôi”, một quan chức mặc chiếc áo đặc biệt, chia sẻ.

Một phát ngôn viên Nhà Xanh từ chối đưa ra bình luận khi được hỏi liệu động thái mặc áo của các quan chức trên có liên quan tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra ở Hà Nội ngày 27-28/2 hay không.

Ông Kim dự kiến sẽ sang thăm Seoul sau hội nghị thượng đỉnh với ông Trump tại Việt Nam. 

Quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã được cải thiện đáng kể sau 3 cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in năm ngoái. Hai nhà lãnh đạo đã cam kết sẽ nỗ lực vì một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân hóa, hòa bình, phát triển thịnh vượng.

“Chúng tôi muốn thêu dòng chữ lên áo để có thể ghi nhớ những sự kiện then chốt cũng như gửi lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều kế tiếp”, một quan chức chia sẻ. 

Trong chuyến công du của ông Moon tới Bình Nhưỡng năm ngoái, ông Kim đã hứa sẽ sang thăm thủ đô Seoul. Nếu ông Kim thực hiện chuyến đi, ông sẽ là nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên đặt chân tới thủ đô của Hàn Quốc kể từ sau Thế chiến 2.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục