Giá dầu thô xuống mức thấp nhất 3 tháng

(ĐTCK) Giá dầu rơi xuống mức thấp nhất 3 tháng tại New York, sau khi các số liệu cho thấy nguồn cung dầu từ Mỹ bất ngờ tăng mạnh trở lại trong tuần trước.
Giá dầu thô xuống mức thấp nhất 3 tháng

Giá dầu thô tương lai giảm 2,3% tại New York, sau khi số liệu về lượng dầu dự trữ được công bố. Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), lượng dầu thô dự trữ đã tăng thêm 1,67 triệu thùng, so với mức dự báo được đưa ra trước đó là giảm 2 triệu thùng.

Giá dầu thô xuống mức thấp nhất 3 tháng ảnh 1

 Nguồn cung dầu thô tại Mỹ tăng lần đầu tiên trong 10 tuần qua

Bên cạnh đó, số lượng các khu chế xuất giảm dần hoạt động tăng lên, hiện đang ở mức cao nhất trong năm. Các khu chế xuất tại Mỹ hiếm khi hạn chế hoạt động trước tháng 8.

“Số lượng dầu dự trữ sẽ còn tăng mạnh hơn khi các khu chế xuất ít hoạt động. Chúng ta đều nghĩ rằng thị trường sẽ nhanh chóng cân bằng trở lại. Tuy nhiên, thị trường sẽ không cần bằng cho tới năm 2017, khi tình trạng dư cung chấm dứt”, Rob Haworth, chiến lược gia cao cấp tại US Bank Wealth Management cho biết.

Giá dầu đã giảm 18% kể từ đầu tháng 6, sau khi tăng gần gấp đôi kể từ mức thấp nhất 12 năm vào tháng 2/2016. Hiện tại, nguồn cung dầu trên toàn cầu đang bị hạn chế bởi những biến động tại Nigeria và Canada, tuy nhiên, số liệu về lượng dầu thô cũng như dầu chế xuất dự trữ gia tăng đang là những tín hiệu cho thấy nguồn cung vẫn tăng trong khi nhu cầu tiêu thụ không tăng trưởng.

Thông tin đáng quan tâm nhất trên thị trường dầu mỏ hiện tại là việc Iraq đang đàm phán với Exxon Mobil Corp và PetroChina Co nhằm phát triển 2 giếng dầu ở phía nam quốc gia này. Đây là nỗ lực nhằm duy trì mức sản lượng khoảng 4,8 triệu thùng/ngày cho tới hết năm 2016, Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iraq Fayyad Al-Nima cho biết.

Lam Phong (Theo Bloomberg)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục