Giá Bitcoin về dưới 8.000 USD một đồng

Mỗi đồng tiền ảo sáng nay chỉ còn 7.800 USD, xuống thấp nhất kể từ ngày 5/2, sau một tháng liên tục rớt giá.
Giá Bitcoin đã liên tục đi xuống từ khi đạt đỉnh giữa tháng 12 năm ngoái. Ảnh: Reuters Giá Bitcoin đã liên tục đi xuống từ khi đạt đỉnh giữa tháng 12 năm ngoái. Ảnh: Reuters

Thông tin Google lên kế hoạch cấm các quảng cáo về tiền ảo đã khiến giá Bitcoin giảm hơn 1.500 USD hôm qua. Hồi tháng 1, Facebook - nền tảng quảng cáo online lớn nhì thế giới, sau Google - cũng đã có động thái tương tự.

Google thông báo sẽ cấm các quảng cáo về “tiền kỹ thuật số và các nội dung liên quan” từ tháng 6. Cuối tháng 1, giá Bitcoin đã mất 12% sau động thái của Facebook. Ngoài Bitcoin, các tiền kỹ thuật số khác, như Ethereum, Ripple cũng mất giá gần 9% trong phiên hôm qua.

Nguyên nhân khác là Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) phát ra trát hầu tòa với sàn Bitfinex. Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hôm qua cũng phong tỏa tài sản của một đợt ICO (phát hành tiền ảo để huy động vốn). Một ủy ban độc lập về dịch vụ tài chính của Hạ viện Mỹ cũng sẽ tổ chức một cuộc điều trần về ICO.

Dù vậy, Brian Kelly - CEO hãng đầu tư vào tài sản số BKCM lại cho rằng việc siết quản lý này có thể sẽ kéo tiền số lên. “Đây là điều tốt với cả ngành công nghiệp này. Từ lâu tôi đã chẳng tin vào quảng cáo trên Google hay Facebook rồi. Nó sẽ chẳng có tác động gì lên giá cả đâu”, ông giải thích.

Kelly cho rằng đà giảm có thể do nhà đầu tư lo ngại môi trường chính sách toàn cầu. “Người ta bán ra do lo sợ một lệnh cấm nữa từ Trung Quốc, có thể công bố trong hôm nay. Quan điểm của tôi là điều này chẳng có gì mới, do Trung Quốc đã cấm Bitcoin từ năm 2013 rồi”, ông nói.

Tuần trước, giá Bitcoin cũng giảm từ trên 11.000 USD về dưới 9.000 USD, sau thông báo SEC đang mở rộng việc giám sát các sàn tiền kỹ thuật số. Việc sàn Binance (Hong Kong, Trung Quốc) phát hiện một số giao dịch bất thường và một số tài khoản có thể đã bị lợi dụng tấn công để lừa đảo cũng khiến Bitcoin chịu ảnh hưởng.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục