Facebook âm thầm xoá tin nhắn từ Mark Zuckerberg

Nhiều người phát hiện tin nhắn từng nhận được từ CEO của Facebook tự dưng biến mất khỏi hộp thư của mình.
Facebook bị nghi ngờ che dấu vết nhạy cảm bằng cách âm thầm xoá những tin nhắn đã được Mark Zuckerberg và một số lãnh đạo từng gửi đi qua Messenger. Ảnh: RT Facebook bị nghi ngờ che dấu vết nhạy cảm bằng cách âm thầm xoá những tin nhắn đã được Mark Zuckerberg và một số lãnh đạo từng gửi đi qua Messenger. Ảnh: RT

Thông thường, trong công cụ trò chuyện Messenger người dùng không thể xoá được tin nhắn đã được mình gửi đi, vì ngay cả khi người gửi đã xoá, những tin nhắn vẫn luôn được lưu lại trên hộp thư của người nhận.

Tuy nhiên, theo Tech Crunch, nhiều người dùng phát hiện tin nhắn mà Mark Zuckerberg từng gửi cho họ đã ầm thầm bị xoá đi. Thậm chí, ngay cả dữ liệu được tải về từ công cụ Download Your Information cũng biến mất.

Điều này làm dấy lên nghi ngờ việc Facebook đang làm trái luật chung và muốn loại bỏ thông tin nhạy cảm hoặc bí mật mà CEO của mình từng chia sẻ. Mạng xã hội phổ biến nhất thế giới tạo ra những quyền lợi riêng cho Mark Zuckerberg nhưng làm ảnh hưởng tới nhiều người dùng khác.

Một số nhân viên cũ của Facebook cũng như những người từng trò chuyện với Mark Zuckerberg xác nhận những cuộc hội thoại cũ giờ biến thành các cuộc độc thoại. 

Sau phát hiện trên, đại diện mạng xã hội này đã xác nhận hành động xoá tin nhắn với lý do bảo mật thông tin cho các lãnh đạo công ty, chứ không chỉ mình Zuckerberg.

Dù vậy, lời giải thích trên được cho là chưa thoả đáng. Tech Crunch cho biết, Facebook chủ động xoá tin nhắn của Mark Zuckerberg tới một số người dùng chứ không phải xoá toàn bộ hay theo một trình tự thời gian. Những người bị xoá cũng không nhận được bất kỳ thông báo nào.

Hành động trên của Facebook tiếp tục làm giảm niềm tin của người dùng đối với mạng xã hội phổ biến nhất thế giới này. Họ đang đối mặt với nhiều rắc rối sau vụ để lộ thông tin cá nhân của hàng chục triệu người dùng từ bê bối của Cambridge Analytica.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục