Dùng tiền ảo mua siêu xe

Khách hàng giấu tên chi khoảng 217 đồng tiền ảo Bitcoin, tương đương gần 210.000 USD để mua một chiếc Lamborghini Gallardo đời 2014 màu vàng từ đại lý ở Mỹ.
Dùng tiền ảo mua siêu xe

Kể từ đầu tháng 12, một đại lý xe hơi tại Newport Beach (bang California , Mỹ) đã đồng ý cho khách hàng dùng tiền ảo Bitcoin để mua xe. Hôm 5/12, một khách hàng đã chi 91,4 bitcoin để mua một chiếc xe hơi hiệu Tesla mà không phải dùng một xu tiền mặt nào.

 

Một chiếc Lamborghini Gallardo 2014 được mua với giá gần 210.000 USD sau quy đổi từ tiền ảo Bitcoin.

Vị khách thứ 2 bỏ hơn 216,8 bitcoin, tương đương gần 210.000 USD để mua một chiếc Lamborghini Gallardo màu vàng. Thông tin này bị lộ khi tài liệu kinh doanh của đại lý xuất hiện trên Internet. Theo thông lệ, chỉ có khách hàng và đại lý mới được tiếp cận thông tin này. Bên bán khẳng định họ không phải người tuồn nội dung lên mạng.

"Điều này khá bất ngờ với chúng tôi. Sau vụ này đã có nhiều người gọi điện đề nghị được mua xe bằng bitcoin", Cedric Davy-Giám đốc marketing của đại lý cho biết. Hóa đơn rò rỉ trên mạng được xác nhận là có thực, nhưng giao dịch chỉ hoàn thành 72h sau khi mua. Đây là quãng thời gian để cổng thanh toán Bitpay xác nhận lại lượng tiền Bitcoin giao dịch. Chỉ đến lúc này, danh tính người mua mới được cung cấp cho phía đại lý.

Đại lý cho biết trung bình một tháng họ bán được 5 xe mới và 15 xe cũ. Với việc chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo qua 2 giao dịch trong vòng 2 tuần, dự kiến con số này sẽ thay đổi. "Chúng tôi đã nhận được khoảng 20 cuộc gọi với các đề nghị nghiêm túc từ khách hàng. Ban đầu có chút bất ngờ nhưng lúc này chúng tôi đã có chuẩn bị kỹ lưỡng hơn", Davy chia sẻ.


VnExpress

Tin cùng chuyên mục