Đức và Pháp đồng thuận giải pháp phục hồi châu Âu

Thống thống Pháp nhấn mạnh rằng, nếu các quốc gia trong khu vực không tiếp tục thúc đẩy quá trình hội nhập thì châu Âu sẽ nhanh chóng quay trở lại suy thoái.
Đức và Pháp đồng thuận giải pháp phục hồi châu Âu

Theo mạng tin "ipolitics.ca" ngày 22/9, các nhà lãnh đạo của Pháp và Đức đã đạt được sự đồng thuận trong việc giải quyết vấn đề của châu Âu khi nhấn mạnh rằng chỉ có việc làm sâu sắc hơn hội nhập kinh tế và chính trị trong khu vực mới đảm bảo được sự tồn tại, hòa bình và thịnh vượng trên khắp lục địa.

 

Phát biểu trong lễ kỷ niệm ngày hòa giải giữa Đức và Pháp sau Chiến tranh thế giới thứ 2, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói: "Pháp và Đức có một trách nhiệm đặc biệt quan trọng, là trái tim của châu Âu. Và tình trạng hiện nay của Liên minh châu Âu chỉ có thể được xem là điểm khởi đầu của quá trình hội nhập sâu hơn."

 

Ông Hollande nhấn mạnh rằng nếu các quốc gia trong khu vực không tiếp tục thúc đẩy quá trình hội nhập này thì châu Âu sẽ nhanh chóng quay trở lại suy thoái.

 

Theo ông Hollande, 17 quốc gia khu vực đồng tiền chung châu Âu đang trải qua một giai đoạn khủng hoảng sâu sắc và các quốc gia khác cần có sự hỗ trợ để tạo ra các công cụ giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn, bao gồm một liên minh ngân sách, liên minh ngân hàng, liên minh xã hội và một liên minh chính trị.

 

Về phần mình, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng nói rằng cả Đức và Pháp sẽ phải phối hợp chặt chẽ với nhau hơn nữa để hỗ trợ, tăng cường sức mạnh cho châu Âu vượt qua những thách thức mới. Bà nói: "Dù cho những thách thức kinh tế có thể rất lớn, nhưng một giá trị luôn tồn tại và có hiệu lực đó là sự thống nhất của châu Âu là niềm hạnh phúc theo đuổi của chúng tôi."

 

Hai nhà lãnh đạo cũng đề cập đến những tiến bộ trong nỗ lực hòa giải những hậu quả sau Chiến tranh thế giới thứ II, đã đặt nền móng quan trọng cho quan hệ giữa hai nước và cam kết tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ này.

 

Pháp và Đức, hiện đại diện cho gần 1/2 sản lượng kinh tế của khu vực đồng tiền chung châu Âu, luôn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các chính sách.

 

Sự đồng thuận và những nỗ lực nhiều hơn của hai quốc gia này có thể mang lại niềm tin cho toàn châu Âu để vượt qua những thách thức mới.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục